Quốc tế

BYD sắp xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ của châu Âu

Quỳnh Vân 25/12/2023 - 10:36

Đây sẽ là nhà máy xe điện đầu tiên của BYD tại châu Âu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của hãng.

BYD, một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc, đã đạt được thỏa thuận để xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Hungary, theo thông tin từ Bloomberg.

Đây sẽ là nhà máy xe điện đầu tiên của BYD tại châu Âu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của hãng.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary cho biết hôm 22/12, đây là bước đi mới nhất trong nỗ lực của quốc gia Trung Âu này nhằm trở thành trung tâm sản xuất xe điện toàn cầu.

Nhà máy dự kiến sẽ được đặt tại thành phố Szeged và sẽ sản xuất cả xe điện và xe plug-in hybrid để phục vụ thị trường châu Âu. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới cho người dân địa phương.

Được coi là đối thủ toàn cầu lớn nhất của Tesla trong lĩnh vực sản xuất xe điện, BYD đã có một nhà máy sản xuất xe buýt điện ở thành phố Komarom, phía tây bắc Hungary. Nhưng nhà máy Szeged theo kế hoạch mới là cơ sở sản xuất xe điện tiêu dùng lớn đầu tiên ở châu Âu cho một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

BYD sắp xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ của châu Âu
Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu của Hungary trong năm nay, theo Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. Nguồn: Bloomberg

Quyết định của BYD để xây dựng nhà máy tại quốc gia này đã đến sau 224 vòng đàm phán giữa công ty và chính phủ Hungary.

Điều này cho thấy sự quan tâm và cam kết của hãng trong việc mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh tại khu vực này.

Hungary được xem là một "vùng đất vàng" cho ngành công nghiệp ô tô và linh kiện, với hơn 700 đơn vị sản xuất hoạt động tại đây. Đây cũng là quốc gia duy nhất ngoài Đức mà các hãng xe lớn như Audi, BMW và Mercedes-Benz đã chọn để đặt cơ sở sản xuất.

Các nhà sản xuất pin Hàn Quốc như SK Innovation và Samsung SDI cũng đã mở rộng hoạt động của mình sang Hungary trong những năm qua.

Việc BYD xây dựng nhà máy xe điện đầu tiên tại châu Âu không chỉ là một tin vui cho ngành công nghiệp ô tô của Hungary, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng xe điện tại châu Âu.

Điều này cũng phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa các hãng xe điện trên thế giới và sự thay đổi trong xu hướng di chuyển của ngành công nghiệp ô tô.

>> Bất ngờ: BYD chi 250 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam

Chi gấp 10 lần đối thủ, Xiaomi thâm nhập thị trường xe điện Trung Quốc, quyết cạnh tranh với Tesla

Elon Musk: "10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới sẽ bao gồm Tesla và 9 công ty Trung Quốc"

Xe Trung Quốc BYD Dolphin đến Australia, trở thành ô tô điện rẻ nhất thị trường

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-sap-xay-dung-nha-may-san-xuat-xe-dien-dau-tien-tai-vung-dat-vang-cua-chau-au-216841.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BYD sắp xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ của châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH