Chứng khoán

‘Cá mập’ Singapore đăng ký mua cổ phiếu Cơ điện lạnh (REE) cao hơn 23% thị giá

Thu Huyền 07/07/2024 - 16:54

Nếu giao dịch thành công, quỹ ngoại Platinum Victory sẽ nắm quyền phủ quyết tại Cơ điện lạnh (REE) nhờ tỷ lệ sở hữu trên 35%.

Ngày 5/7, quỹ ngoại Platinum Victory Pte. Ltd. đã đăng ký chào mua công khai 4 triệu cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh (MCK: REE) với giá chào mua dự kiến là 80.000 đồng/cp, tương ứng số tiền dự chi là hơn 320 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn thị giá của cổ phiếu REE gần 23% trong phiên 5/7.

Hiện tại, quỹ ngoại đến từ Singapore này đang là cổ đông lớn nhất của REE với hơn 164 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,85%. Nếu giao dịch thành công, Platinum Victory sẽ nâng số lượng nắm giữ lên hơn 168 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu đạt 35,7%.

Với tỷ lệ sở hữu trên 35%, quỹ ngoại này sẽ nắm được quyền phủ quyết tại REE. Điều này đồng nghĩa với việc không có cổ đông nào có thể đạt được tỷ lệ chi phối 65%, cho phép sự kiểm soát và quyết định chiến lược.

Thực tế, Platinum Victory đã liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu REE trong nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên, việc gia tăng sở hữu tại REE của Platinum Victory lại không thuận lợi khi mà doanh nghiệp này luôn trong tình trạng kín room ngoại, khiến các giao dịch của Platinum Victory hầu như đều không thực hiện được.

‘Cá mập’ Singapore đăng ký mua cổ phiếu Cơ điện lạnh (REE) cao hơn 23% thị giá
Quỹ ngoại này đã 5 lần đăng ký mua song chỉ 1 lần thành công trong năm 2024

Có thể thấy rằng Platinum Victory đặt nhiều kỳ vọng vào REE khi liên tục tìm cơ hội gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp điện này.

>> Cơ Điện Lạnh (REE) có thêm gần 37.000m2 diện tích sàn cho thuê mới

Chủ đầu tư Malaysia lên tiếng sau khi siêu dự án điện tại Hậu Giang bị chấm dứt hợp đồng BOT

HoSE lên tiếng về sự cố gián đoạn kết nối do mất điện ở Công viên Phần mềm Quang Trung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-singapore-dang-ky-mua-co-phieu-co-dien-lanh-ree-cao-hon-23-thi-gia-241322.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Cá mập’ Singapore đăng ký mua cổ phiếu Cơ điện lạnh (REE) cao hơn 23% thị giá
POWERED BY ONECMS & INTECH