Quốc tế

Các nước châu Âu xem xét mở lại đại sứ quán ở Triều Tiên

Bắc Hiệp - Theo Reuters 28/02/2024 - 21:20

Một phái đoàn Đức đã đến thăm thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên lần đầu tiên kể từ khi đại sứ quán của nước này bị đóng cửa trong đại dịch. Nhiều khả năng theo sau Đức sẽ là một số nước châu Âu khác.

Các nước châu Âu xem xét mở lại đại sứ quán ở Triều Tiên

Một nhóm của Bộ Ngoại giao Đức hiện đang ở Bình Nhưỡng trong chuyến kiểm tra kỹ thuật trụ sở của đại sứ quán. Dù vậy, chính quyền Berlin vẫn chưa có quyết định về việc mở lại đại sứ quán vốn đã đóng cửa vào tháng 3 năm 2020.

Nhiều đại sứ quán ở Bình Nhưỡng đóng cửa vì không thể luân phiên nhân viên hoặc vận chuyển vật tư trong đại dịch COVID-19.

Vào thời điểm đó, Triều Tiên đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhất thế giới, bao gồm gần như cấm hoàn toàn việc xuất cảnh và đóng cửa biên giới quy mô lớn.

Ngoài Đức, Vương quốc Anh cũng đang tìm cách cử một phái đoàn đến Bình Nhưỡng sau khi đóng cửa sứ quán vào tháng 5 năm 2020.

“Chúng tôi vui mừng khi một số nhà ngoại giao quay trở lại Bình Nhưỡng và hoan nghênh các động thái của Triều Tiên nhằm mở lại biên giới”, đại diện Bộ Ngoại giao Anh cho biết. “Chúng tôi đang thảo luận với chính phủ Triều Tiên thông qua Đại sứ quán ở London về việc sắp xếp cho chuyến thăm sớm của nhóm ngoại giao kỹ thuật Vương quốc Anh".

Chính phủ Anh cũng kêu gọi Triều Tiên cho phép cộng đồng quốc tế, bao gồm tất cả các nhà ngoại giao, các cơ quan của Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ nhân đạo, được trở lại nước này.

Theo NK Pro, một trang web chuyên theo dõi Triều Tiên có trụ sở tại Seoul, tính đến tháng 1 năm 2023, 9 quốc gia có đại sứ quán hoạt động ở Bình Nhưỡng, nhưng chỉ có Trung Quốc, Nga, Mông Cổ và Cuba được phép luân chuyển nhân viên tại đại sứ quán của họ kể từ năm ngoái.

Triều Tiên gửi hơn 3 triệu quả đạn pháo tới Nga

Triều Tiên gửi hơn 3 triệu quả đạn pháo tới Nga

Triều Tiên để ngỏ khả năng Thủ tướng Nhật Bản tới thăm

Triều Tiên hủy bỏ thỏa thuận hợp tác kinh tế với Hàn Quốc

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/cac-nuoc-chau-au-xem-xet-mo-lai-dai-su-quan-o-trieu-tien-post144006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các nước châu Âu xem xét mở lại đại sứ quán ở Triều Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH