Các ông trùm công nghệ Mỹ hốt bạc, ngày càng giàu sụ

20-06-2023 16:34|Thủy Tiên

Điều gì khiến các ông trùm công nghệ như Mark Zuckerberg, Bill Gates, Jensen Huang hay Larry Ellison kiếm được tổng cộng hơn 150 tỷ USD kể từ đầu năm 2023?

Theo Business Insider, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những chủ đề được quan tâm nhất trong năm 2023, đồng thời giúp nhiều tỷ phú kiếm bộn tiền.

Làn sóng AI được thúc đẩy bởi các chatbot AI như ChatGPT đã khiến một lượng lớn tiền nóng đổ vào thị trường chứng khoán.

Trong đó, giá cổ phiếu của những gã khổng lồ công nghệ như Meta (công ty mẹ của Facebook) và Nvidia đã đạt được mức tăng trưởng ba chữ số nhờ sự bùng nổ của AI, trong khi những ông lớn công nghệ khác như Microsoft, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Oracle cũng chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt.

Điều này đã giúp tổng tài sản của các ông trùm công nghệ nói trên, vốn từ lâu đã lọt top những tỷ phú giàu nhất hành tinh, tăng tổng cộng hơn 150 tỷ USD kể từ đầu năm 2023.

Các ông trùm công nghệ Mỹ hốt bạc, ngày càng giàu sụ
Tài sản của Bill Gates tăng 24 tỷ USD nhờ cổ phiếu Microsoft.

Cụ thể, giá cổ phiếu Meta tăng 134% từ đầu năm nhờ vào kế hoạch cắt giảm chi phí cũng như tăng cường tiếp cận với AI. Từ đó, giá trị tài sản ròng của CEO Mark Zuckerberg đã tăng thêm khoảng 57 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Trong khi đó, người đồng sáng lập kiêm CEO công nghệ của Oracle, Larry Ellison ghi nhận tài sản ròng tăng thêm 47 tỷ USD từ đầu năm 2023, lần đầu tiên vượt qua người sáng lập Microsoft Bill Gate vào tuần trước, chủ yếu nhờ mức tăng 55% của giá cổ phiếu Oracle từ đầu năm.

Microsoft cũng không ngoại lệ, với mức tăng hơn 44% trong năm nay, Bill Gates đã tăng giá trị tài sản thêm khoảng 24 tỷ USD kể từ đầu năm.

Đáng chú ý, Nvidia chắc chắn là cổ phiếu AI nóng nhất trong năm nay với mức tăng 192%, qua đó giúp công ty này trở thành hãng chip đầu tiên đạt mức giá trị vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD. Tài sản cá nhân của người sáng lập Jensen Huang cũng tăng thêm 24 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Apple mở 2 cửa hàng ở Ấn Độ, tại sao dân tình vẫn đổ xô đến chợ mua iPhone cũ?

Cổ phiếu Apple lập đỉnh mới, nhóm Big Tech thống trị chứng khoán Mỹ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ong-trum-cong-nghe-my-hot-bac-ngay-cang-giau-su-188616.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông trùm công nghệ Mỹ hốt bạc, ngày càng giàu sụ
POWERED BY ONECMS & INTECH