Cách Google trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 tại Nhật Bản

14-07-2023 08:53|Thuỷ Tiên

Không chỉ là "gã khổng lồ tìm kiếm", Google còn là thương hiệu smartphone bán chạy thứ hai tại Nhật Bản, chỉ sau Apple.

Xuất hiện từ năm 2016, nhưng phải đến năm 2022, Pixel - thương hiệu điện thoại thông minh của Google mới “giành được thị phần ở mọi thị trường” mà gã khổng lồ công nghệ này hoạt động, theo Tech Wire Asia.

Ngay cả Giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google), Sundar Pichai cũng thừa nhận rằng “Pixel 6a, Pixel 7 của năm 2022 , và Pixel 7 Pro là thế hệ điện thoại bán chạy nhất” mà công ty từng ra mắt.

Trên thực tế, theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, doanh số bán hàng ổn định của 3 dòng sản phẩm kể trên đã thúc đẩy các lô hàng toàn cầu của Google trong quý 1/2023, cao hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cách Google trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 tại Nhật Bản
Thị phần của các thương hiệu smartphone tại Nhật Bản quý 1/2023.

Điều thú vị hơn là Pixels đang trở thành một cú hích lớn tại thị trường châu Á, chủ yếu là Nhật Bản.

Cụ thể, thương hiệu Google hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 tại quốc gia châu Á này sau Apple, chiếm khoảng 9% thị trường trong quý 1/2023, tăng trưởng khoảng 67% so với một năm trước, đánh bại sự suy thoái chung của thị trường smartphone.

Lần ra mắt gần đây của Pixel 7a đã chứng kiến doanh số tích lũy tăng 74% trong 3 tuần đầu tiên so với người tiền nhiệm.

Vậy đâu là động lực cho sự tăng trưởng của điện thoại thông minh Google tại Nhật Bản?

Tận dụng sở thích của thị trường Nhật

Theo Tech Wire Asia, động lực chính tạo nên thành công của Pixel 7a là bộ xử lý Tensor G2 được nâng cấp, hiệu suất máy ảnh và RAM. Thông số kỹ thuật của Pixel 7a có thể sánh với dòng Pixel 7 hàng đầu, nhưng thiết bị có mức giá thấp hơn khoảng 24%.

Bên cạnh đó, thị trường Nhật Bản ưa chuộng kích thước màn hình nhỏ hơn, qua đó cũng ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng mạnh mẽ của Pixel 7a.

Hơn nữa, không giống như người tiền nhiệm của nó, Pixel 7a có thể mua ngay thông qua cả ba nhà mạng lớn ở Nhật Bản là SoftBank, AU và DOCOMO. Trong khi Pixel 6a chỉ bán qua SoftBank và AU.

Cách Google trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 tại Nhật Bản
Google Pixel 7a.

Tại thị trường smartphone Nhật Bản, quan hệ đối tác với nhà mạng ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng. Đó là lý do tại sao Pixel 6a đạt được kết quả ấn tượng, giữ vị trí là điện thoại thông minh Android bán chạy nhất trong 7 tháng liên tiếp từ tháng 9/2022 đến tháng 3/2023.

“Với thông số kỹ thuật được cải thiện của Pixel 7a và việc bổ sung nhà cung cấp dịch vụ di động lớn DOCOMO, mẫu điện thoại này dự kiến sẽ bán được nhiều hàng hơn. hiệu suất tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó,” Counterpoint nhận định.

Thương hiệu địa phương rút lui

Sự tăng trưởng trong 3 tháng đầu năm nay đã thúc đẩy Google đạt thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay tại Nhật Bản là 9%, vượt qua các thương hiệu địa phương như Sharp và Sony để giành vị trí thứ hai sau Apple, công ty đã từng thống trị thị trường với trên 50% cổ phần.

Các thương hiệu địa phương như Kyocera, FCNT và Balmuda đã lần lượt rút khỏi thị trường điện thoại thông minh.

“Điều này dự kiến ​​sẽ củng cố sự thống trị thị trường của các thương hiệu Mỹ như Apple và Google tại Nhật Bản", theo Counterpoint.

Tuy nhiên, xét đến sự trưởng thành của thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản, tốc độ tăng trưởng của Google dự kiến ​​sẽ ở mức khiêm tốn. Do đó, chiến lược mở rộng thị phần toàn cầu của Google thông qua thị trường Nhật Bản có thể có một số hạn chế.

Apple đánh cắp bí mật kinh doanh?

Tại sao Google tiêu tốn rất nhiều nước?

Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-google-tro-thanh-hang-smartphone-lon-thu-2-tai-nhat-ban-192035.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cách Google trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH