Cách trang trí nội thất phòng cưới đẹp, hợp phong thủy

20-01-2022 13:47|Ngọc An

Thiết kế nội thất phòng cưới là khâu quan trọng, không những cần đẹp mà cũng cần hợp phong thủy, mang đến sự lãng mạn, ấm cúng.

Thiết kế phòng cưới về căn bản sẽ giống với thiết kế những phòng ngủ cho các cặp vợ chồng khác, bao gồm những món đồ nội thất cơ bản như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm…

Tuy nhiên, để có được một phòng cưới đẹp, bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn đồ nội thất và cách bố trí phù hợp, mang đến cảm giác mới, lãng mạn và ấm áp.

Giường là nội thất không thể thiếu khi thiết kế phòng cưới. Lựa chọn giường cưới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố (kích thước, chất liệu, kiểu dáng…) và sở thích.

Hiện nay, có hai kiểu giường được nhiều người lựa chọn để trang trí phòng cưới nhất là kiểu giường hiện đại và tân cổ điển.

Để mang lại giấc ngủ ngon, hướng kê giường ngủ rất quan trọng. Để chọn hướng giường đúng, bạn nên tham khảo lựa chọn hướng phù hợp với bản mệnh.

Nếu bạn thuộc mệnh thủy, hỏa, mộc thì nên kê giường hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam; mệnh kim, thổ kê giường hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Theo phong thủy, không nên đặt đầu giường đối diện cửa ra vào, vì dễ gây bất an, khiến gia chủ dễ bị đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi. Đầu giường cũng không nên kê đối diện nhà vệ sinh hay phòng tắm bởi nó sẽ ảnh hưởng đén sức khỏe của gia chủ về lâu dài.

Bên cạnh giường, phòng cưới thường có thêm tủ quần áo.

Trước khi lựa chọn tủ quần áo cho phòng cưới, bạn hãy đo đạc kích thước cụ thể để chọn cho mình chiếc tủ có kích thước vừa vặn với khu vực được đặt.

Khi lựa chọn tủ quần áo, bạn nên chọn kiểu dáng cùng với phong cách thiết kế mà bạn đã chọn cho giường. Cách này tạo nên tính đồng bộ cho toàn bộ căn phòng, giúp không gian trở nên sang trọng, lịch sự hơn.

Ngoài ra, bàn trang điểm cũng là một món đồ nội thất không thể thiếu của phòng cưới.

Bạn có thể chọn bàn trang điểm theo sở thích của cô dâu hoặc dựa vào tủ quần áo, giường để chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách đã lựa chọn.

Lưu ý, khi lựa chọn bàn trang điểm cần chú ý đến khu vực lưu trữ của sản phẩm, bởi đồ trang điểm của phụ nữ luôn rất nhiều.

Bạn cũng có thể lựa chọn bàn trang điểm kết hợp với đèn ngủ để bàn hoặc kết hợp với bàn làm việc, tủ sách.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-trang-tri-noi-that-phong-cuoi-dep-hop-phong-thuy-121721.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cách trang trí nội thất phòng cưới đẹp, hợp phong thủy
POWERED BY ONECMS & INTECH