Camera trước trên iPhone 14 sẽ có khả năng tự động lấy nét

21-04-2022 10:05|Long Thể

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo vừa tiết lộ, những chiếc iPhone 14 có thể đi kèm camera selfie cải tiến với khả năng lấy nét tự động và khẩu độ rộng hơn.

Theo Theverge, không giống như thiết kế lấy nét cố định hiện tại, camera selfie hỗ trợ lấy nét tự động có thể cho phép iPhone 14 chụp ảnh rõ nét hơn ngay cả khi người dùng ở gần máy ảnh hoặc xa hơn.

Ông Kuo cho rằng khẩu độ f/1.9 trên iPhone 14 sẽ rộng hơn so với f/2.2 trên iPhone 13, điều này sẽ thêm hiệu ứng làm mờ nền và giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, làm cho ảnh selfie vào ban đêm hoặc chế độ FaceTime chân dung tốt hơn.

Các báo cáo trước đó đều cho rằng iPhone 14 Pro sẽ bị loại bỏ notch để chuyển sang thiết kế đục lỗ. Mặc dù điều này có nghĩa Apple sẽ phải lắp máy ảnh được nâng cấp vào một không gian nhỏ hơn nhưng đó không phải là một thách thức chưa từng có.

Lấy ví dụ, Galaxy S22 của Samsung có camera selfie hỗ trợ lấy nét tự động và nằm trong một hình tròn. Mặc dù Samsung đã có camera selfie tự động lấy nét trong nhiều năm nhưng đó không phải là tính năng phổ biến trên các sản phẩm khác, vốn dựa vào tính năng lấy nét cố định.

Một chi tiết đáng chú ý trong tweet của ông Kuo chính là camera trước được nâng cấp này có thể xuất hiện trên cả 4 mẫu iPhone 14 mới, cho thấy Apple sẽ không xem đó là tính năng thu hút khách hàng đến dòng Pro.

Nếu chi tiết này đúng, đó sẽ là một tin vui cho những ai không có điều kiện mua phiên bản iPhone 14 Pro, vốn trước đó được đồn đại có lợi thế khi đi kèm chip A16 Bionic và camera chính có độ phân giải cao hơn.

Camera selfie của iPhone hiện tại vẫn khá tốt, tuy nhiên việc hỗ trợ lấy nét cố định đã làm hạn chế đáng kể khả năng làm việc. Theo dự kiến, iPhone 14 sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Microsoft Defender đã có mặt trên IOS và Android

Apple chuẩn bị thay đổi dây cáp sang cổng USB-C

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/camera-truoc-tren-iphone-14-se-co-kha-nang-tu-dong-lay-net-118103.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Camera trước trên iPhone 14 sẽ có khả năng tự động lấy nét
POWERED BY ONECMS & INTECH