Sự thay đổi không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy hàng hóa, hiệu quả khai thác cảng mà còn đặt ra bài toán cạnh tranh và chiến lược dài hạn cho ngành cảng biển Việt Nam.
Sáng 18/10, trong khuôn khổ Đại hội đồng AIPA-45, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch AIPA-45 Saysomphone Phomvihane, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary đã có cuộc ăn sáng làm việc tại thủ đô Vientiane (Lào).
Với 22 tuyến dịch vụ tàu mẹ từ Cái Mép - Thị Vải đi Hoa Kỳ và châu Âu, Việt Nam đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á về số tuyến tàu mẹ (chỉ sau Singapore).
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang tạo nên một cơn sóng dịch chuyển trong bức tranh thương mại toàn cầu. Việt Nam, với vị trí chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của cảng biển, có thực sự đang đứng trước cơ hội để trở thành ngôi sao sáng mới trong chuỗi cung ứng khu vực.
Với 3.200km bờ biển, nằm trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất thế giới, Việt Nam là nơi APM Holding muốn làm các dự án về logistics.