Tài chính Ngân hàng

Cảnh báo chiêu lừa cài đặt ứng dụng ‘Đăng kiểm Việt Nam’

Hoàng Hiếu 22/09/2024 - 20:36

Cài ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam", một cặp vợ chồng vừa báo mất 101 triệu đồng.

Công an tỉnh Thanh Hoá vừa tiếp nhận vụ việc lừa đảo qua điện thoại, khi một cặp vợ chồng tại huyện Nông Cống bị mất 101 triệu đồng sau khi đăng nhập vào ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" theo hướng dẫn của kẻ giả danh cán bộ.

Theo đó, ngày 06/9/2024, Công an huyện Nông Cống nhận được trình báo của vợ chồng chị H và anh N, trú tại Tiểu khu Lê Xá 1, thị trấn Nông Cống, về việc bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo đơn trình báo, ngày 22/8, vợ chồng chị H nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là "cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam". Người này đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" trên điện thoại cá nhân của họ.

Sau khi đăng nhập và cung cấp thông tin cá nhân qua ứng dụng, cả hai điện thoại của chị H và anh N đều bị mất quyền truy cập. Khi lấy lại được quyền kiểm soát điện thoại, họ phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị rút mất tổng cộng 101 triệu đồng.

Công an huyện Nông Cống hiện đang tiến hành điều tra vụ việc để làm rõ danh tính kẻ lừa đảo và cách thức chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan chức năng kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi đang gia tăng.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân, khi nhận được các cuộc gọi tự xưng là người từ cơ quan/tổ chức yêu cầu cài đặt ứng dụng hoặc cung cấp thông tin cá nhân, cần hết sức thận trọng. Người dân không nên làm theo yêu cầu và phải liên hệ ngay với cơ quan công an địa phương để xác minh tính xác thực, tránh trở thành nạn nhân của những hình thức lừa đảo ngày càng phức tạp.

>> Bộ Công an và NHNN 'chung tay' làm sạch dữ liệu thông tin 3,6 triệu tài khoản ngân hàng

Công an cảnh báo thủ đoạn lập tài khoản ngân hàng từ 'công ty ma' để lừa đảo

Cảnh báo: Giọng nói trở thành ‘chìa khóa’ cho những chiêu trò lừa đảo bằng AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-chieu-lua-cai-dat-ung-dung-dang-kiem-viet-nam-249912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh báo chiêu lừa cài đặt ứng dụng ‘Đăng kiểm Việt Nam’
POWERED BY ONECMS & INTECH