[Cảnh báo] Miếng nhựa che camera và vật thể lạ có thể khiến hỏng màn hình MacBook

28-04-2022 12:51|Nam An

Màn hình MacBook là một trong những linh kiện đắt tiền nhất khi phải thay thế trên dòng máy tính xách tay của Apple.

Do Apple thiết kế khoảng cách giữa màn hình và cụm mâm bàn phím của MacBook rất khít để khi đóng máy khoảng hở là tối thiểu, việc xuất hiện bất kỳ dị vật nào trong không gian này đều dễ dàng tác động làm vỡ phần kính bảo vệ màn hình, đồng thời gây hư tấm nền hiển thị.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dùng vẫn không để ý tới mối nguy này và vô tư đóng nắp thiết bị trong tình trạng ít kiểm tra vật thể lạ có dính ở màn hình hay nằm trên bề mặt phím hay không.

Chỉ cần một mẩu đầu bút chì vô tình văng ra, hạt cát có kích thước lớn hơn bình thường hay bất kỳ vật cứng nào cũng có thể khiến khổ chủ mất cả chục triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đang vô tình gia tăng rủi ro cho mình khi sử dụng các tấm che camera laptop - sản phẩm dù được quảng cáo rất mỏng nhưng vẫn đủ dày để làm MacBook đóng lại không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Trên thị trường hiện bán khá nhiều tấm che camera bằng nhựa mà ai cũng có thể dễ dàng mua từ những sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website với giá chỉ từ hơn 10.000 đồng tới 20.000 đồng/tấm.

Sản phẩm có thiết kế là một miếng nhựa mỏng, có nắp gạt, được dán trực tiếp vào khu vực chứa camera phía trên màn hình MacBook nhằm đóng bộ phận này lại khi không sử dụng, và dễ dàng mở ra lúc cần dùng camera chỉ với một thao tác gạt đơn giản.

Bắt nguồn từ lo lắng của người dùng về sự riêng tư khi sử dụng máy tính có kèm camera có nguy cơ bị tin tặc âm thầm tấn công và bật camera để theo dõi hoặc chụp ảnh chân dung hay ghi lại những khoảnh khắc nhạy cảm, một số nhà sản xuất (đặc biệt là từ Trung Quốc) đã tạo ra miếng che camera với giá siêu rẻ.

Công cụ này rõ ràng có tác dụng như quảng cáo, giúp người dùng chủ động kiểm soát việc sử dụng camera, nhưng cả nhà sản xuất lẫn người bán đều không đề cập tới rủi ro làm vỡ, hư hỏng màn hình máy tính khi đóng nắp máy bị kênh lên vì độ dày tăng thêm so với thiết kế.

Microsoft hé lộ ‘át chủ bài’ đánh bại MacBook Air M3

iPad và MacBook Air dự kiến ra mắt cuối tháng 3 có gì mới?

Apple sẽ ra mắt iPad Air, iPad Pro M3 và MacBook Air M3 vào đầu năm 2024

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-mieng-nhua-che-camera-va-vat-the-la-co-the-khien-hong-man-hinh-macbook-125417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Cảnh báo] Miếng nhựa che camera và vật thể lạ có thể khiến hỏng màn hình MacBook
POWERED BY ONECMS & INTECH