Xã hội

Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt tài sản tại các cơ sở 'chân mày phong thủy'

Vân Sơn 26/10/2024 - 11:31

Dẫn dụ khách hàng bằng những quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng và mức giá rẻ nhưng khi thực hiện dịch vụ thì các cơ sở dở thủ đoạn chặt chém. Sở Y tế cảnh báo nhiều nạn nhân đã bị các cơ sở thẩm mỹ chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/10, Sở Y tế TPHCM cho biết đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh từ người dân về tình trạng bị các cơ sở hoạt động không phép, lấn sân sang lĩnh vực thẩm mỹ với dịch vụ chân mày phong thủy, chiếm đoạt tài sản với số tiền rất lớn.

Tiêu biểu là trường hợp chị L.T.Đ. (44 tuổi - Việt kiều Mỹ) đã bị cơ sở 'chặt chém' 425 triệu đồng khi thực dịch vụ chân mày, xóa nhăn, tạo dáng môi, thiên di, ấn đường tại cơ sở chân mày phong thủy Viên Viên (quận 10). Cũng tại cơ sở này nhiều nạn nhân khác phản ánh bị chiếm đoạt số tiền trên dưới 100 triệu đồng cho dịch vụ làm môi, chân mày.

Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt tài sản tại các cơ sở 'chân mày phong thủy' ảnh 1
Chân mày phong thủy thay tướng đổi vận là không có cơ sở khoa học cộng đồng không nên sa vào mê tín dị đoan

Một trường hợp khác là chị L.T.N. bị cơ sở chân mày phong thủy Ngọc San (quận 10) phản ánh khi làm dịch vụ chân mày, làm môi, thái dương được rút máu quay ly tâm và tiêm vùng thái dương, trán tại đây đã bị cơ sở chiếm đoạt 248 triệu đồng. Các vụ việc trên hiện đang được Sở Y tế củng cố hồ sở chuyển đến cơ quan công an điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Sở Y tế TPHCM hiện nay, hoạt động các cơ sở “chân mày phong thủy” tại thành phố đang có xu hướng gia tăng, xuất phát từ nhu cầu làm đẹp và cải thiện diện mạo cá nhân ngày càng cao. Nhiều cơ sở quảng cáo không đúng sự thật, không có cơ sở khoa học về dịch vụ thẩm mỹ kèm các yếu tố phong thủy nhằm lôi kéo, dẫn dụ khách hàng thực hiện các dịch vụ phun xăm, điêu khắc, tư vấn phong thủy… nhằm cải thiện vận mệnh, sức khỏe, tài lộc của khách hàng.

Từ thực tế kiểm tra, xử lý sai phạm tại các cơ sở, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận, một điểm chung của các cơ sở “chân mày phong thuỷ” là quảng cáo trên các trang mạng xã hội với nội dung: điêu khắc chân mày, thay tướng đổi vận, sử dụng hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng với công nghệ cao với chi phí rẻ. Tuy nhiên, khi khách hàng đến cơ sở thì nhân viên tư vấn, dẫn dụ sử dụng các dịch vụ “Vip” với chi phí rất cao. Mặt khác, đây là những thủ thuật xâm lấn, không được phép thực hiện tại các cơ sở ngoài lĩnh vực y tế nên nguy cơ xảy ra các sự cố y khoa khi tiêm các chất không rõ nguồn gốc vào vùng mặt rất cao.

Từ thực tế trên, Sở Y tế khuyến cáo người dân cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo có nội dung thay tướng đổi vận, giúp cải thiện vận may, tài lộc, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, công nghệ hiện đại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các cơ sở chân mày phong thủy. Thay tướng đổi vận qua dịch vụ chân mày phong thủy không có những kiểm chứng khoa học dễ sa vào hoạt động mê tín dị đoan gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cả sức khỏe và tinh thần.

>>Đường dây đánh tráo sổ đỏ, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng có cựu công an góp mặt

Giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tìm bị hại vụ án nhân viên ngân hàng Sacombank (STB) lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/canh-bao-thu-doan-chiem-doat-tai-san-tai-cac-co-so-chan-may-phong-thuy-post1685707.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt tài sản tại các cơ sở 'chân mày phong thủy'
    POWERED BY ONECMS & INTECH