Thế giới

Cảnh sát Việt Nam triệt phá thành công đường dây phim lậu lớn nhất thế giới

Linh Châu 31/08/2024 18:41

Đường dây phim lậu Fmovies cùng nhóm trang web vi phạm như Bflixz, Flixtorz, Movies7 và Myflixer đã tạo ra hoạt động phát trực tuyến vi phạm bản quyền với hơn 6,7 tỷ lượt truy cập từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2024.

Fmovies - xây dựng từ năm 2016 - là một trong những đường dây phim lậu lớn nhất thế giới.

Kể từ năm 2017, Fmovies đã bị đưa vào "danh sách đen" của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) về hàng giả và vi phạm bản quyền.

Cảnh sát Việt Nam triệt phá thành công đường dây phim lậu lớn nhất thế giới - ảnh 1
Kể từ năm 2017, Fmovies đã bị đưa vào "danh sách đen" của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) về hàng giả và vi phạm bản quyền

Nhưng hồi năm 2023, Fmovies là trang web phổ biến thứ 11 toàn cầu trong danh mục TV, phim và phát trực tuyến, theo thống kê của SimilarWeb.

Đáng chú ý, mới đây, tờ The Guardian đưa tin rằng Fmovies, với nhóm điều hành tại Hà Nội đã bị triệt phá. Cụ thể, Liên minh sáng tạo và giải trí (ACE) gồm Netflix, Apple TV+, Amazon và Walt Disney Studios... đã phối hợp với cảnh sát Hà Nội để triệt phá Fmovies cùng các trang web liên kết.

Thống kê từ ACE cho thấy, Fmovies cùng nhóm trang web vi phạm như Bflixz, Flixtorz, Movies7 và Myflixer đã tạo ra hoạt động phát trực tuyến vi phạm bản quyền với hơn 6,7 tỷ lượt truy cập từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2024.

Được biết, hệ thống của Fmovies có hơn 60 tên miền liên quan. Hệ thống này là mục tiêu theo dõi của ACE trong thời gian dài.

Theo đó, cảnh sát Hà Nội đã tạm giữ hai người đàn ông Việt Nam có liên quan đến Fmovies, mặc dù họ chưa bị buộc tội, The Hollywood Reporter viết.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Điện ảnh (MPA), đồng thời là Chủ tịch của ACE, ông Charles Rivkin cho biết: "Những nỗ lực này đánh dấu chiến thắng đáng kinh ngạc cho dàn diễn viên, đoàn làm phim, biên kịch, đạo diễn, hãng phim và cộng đồng sáng tạo trên toàn cầu".

"Với sự lãnh đạo của ACE và sự hợp tác của Bộ Công an và Công an Hà Nội, chúng tôi đang chống lại hoạt động tội phạm, bảo vệ sự an toàn của khán giả, giảm rủi ro cho hàng chục triệu người tiêu dùng và bảo vệ quyền lợi cũng như sinh kế của những người sáng tạo nội dung", ông Rivkin nói thêm.

>> Nạn deepfake bùng nổ ở Nhật Bản, số vụ lừa đảo tăng gấp 28 lần so với năm ngoái

Nóng: Nhà sáng lập ứng dụng Telegram bị cảnh sát Pháp bắt giữ

Cựu Giám đốc 70 tuổi 'mất trắng' hơn 7 tỷ đồng nhưng ngân hàng top 2 nước Mỹ từ chối giải quyết, cảnh sát cũng ‘bó tay’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/canh-sat-viet-nam-triet-pha-thanh-cong-duong-day-phim-lau-lon-nhat-the-gioi-126250.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảnh sát Việt Nam triệt phá thành công đường dây phim lậu lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH