Doanh nghiệp

CEO Đặng Lê Nguyên Vũ "bận" tu hang đá, cà phê Trung Nguyên vẫn giữ No.1 các bảng xếp hạng

Son Trịnh 23/09/2023 23:14

Trung Nguyên Legend giữ vị trí số 1 chuỗi cửa hàng cafe, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền.

Trung Nguyên Legend bám sát Pepsico Việt Nam

CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2023.

Theo khảo sát nhóm doanh nghiệp ngành Thực phẩm - Đồ uống (F&B) ghi nhận 33% doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm và 41,7% số doanh nghiệp có lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ.

Điểm sáng của thị trường trong năm 2023 là giá nguyên vật liệu đầu vào hạ nhiệt so với năm ngoái, góp phần cải thiện biên lợi nhuận của doanh nghiệp. Đánh giá triển vọng những tháng còn lại của năm, phần lớn doanh nghiệp cho rằng thị trường F&B sẽ lạc quan hơn so với hồi đầu năm.

Khảo sát người tiêu dùng ngành F&B năm 2023 của Vietnam Report cho thấy có tới 57% người tiêu dùng cho rằng thu nhập gia đình họ sẽ cải thiện một chút và 30,6% cải thiện rất nhiều trong 12 tháng tới.

Xuất hiện ở bảng xếp hạng Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2023, vị trí quán quân vẫn thuộc về Pepsico Việt Nam – Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp Pepsico Việt Nam giữ vững vị trí này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Trung Nguyên Legend giữ vị trí thứ 2 trong top 10

Đáng chú ý mặc dù CEO của Trung Nguyên Legend - ông Đặng Lê Nguyên Vũ bận rộn đi tu trong hang đá và dành thời gian để thiền thì Tập đoàn của ông vẫn vững vàng vị trí thứ 2 trong top 10 công ty đồ uống uy tín. Trong khi đó King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ cũ của ông chủ Trung Nguyên sau khi lọt vào vị trí thứ 9 của các năm 2021 và 2022 thì năm nay không còn xuất hiện trong top 10 nữa.

Rời top 10 còn có trường hợp của Tân Quang Minh và 2 cái tên mới được bổ sung vào danh sách là Sản phẩm sinh thái (ECO) với thương hiệu trà Cozy và CTCP Thực phẩm quốc tế với thương hiệu đồ uống Kirin.

Vượt Highlands, Phúc Long, Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên Legend giữ vị trí số 1 chuỗi cửa hàng cafe, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền

Ở một bảng xếp hạng khác là Top 5 Công ty Dịch vụ ăn uống uy tín năm 2023 - Nhóm ngành Chuỗi cửa hàng café, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền thậm chí Trung Nguyên Legend cũng đã giữ luôn vị trí số 1, đứng trên Highlands, Phúc Long, Starbucks, The Coffee House.

Được biết chỉ sau 6 tháng hoạt động tại Thượng Hải, Trung Nguyên Legend đã chiếm trọn trái tim thực khách nơi đây bởi chất lượng cafe tuyệt hảo cũng như không gian đậm chất Việt. Mới đây, cửa hàng đã được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín: “Quán Cà Phê Tốt Nhất năm 2022” (do Bang Awards trao tặng) và "Quán cà phê nổi tiếng của năm" (trên GOGOShanghai).

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng hé lộ cách quản lý doanh nghiệp khi có cuộc sống tách biệt: “Qua không bao giờ họp hành. Lâu lắm nếu cần, Qua triệu tập mọi người, nói khoảng 1 giờ rồi Qua đi. Qua nói ý này thì Qua bảo đọc cái này, đọc rồi chuẩn bị cho kỹ đi. Qua chuẩn bị hết rồi, từng yếu tố A, B, C... giống như cẩm nang ấy mà. Chịu khó đọc thì nó nhẹ, không thì nó phiền. Giờ các em cũng hiểu ý. Thế nên nó đỡ cho Qua (trong điều hành công việc), chứ không Qua đâu có yên mà ngồi như thế này”.

Ông Vũ sẽ nhắn tin cho tổ trợ lý khi muốn truyền đạt thông tin gì. Sau đó, người này sẽ truyền đạt đến bộ phận có trách nhiệm. Cách điều hành này giúp ông có thể yên tâm thông linh với đất trời ở nhà hang.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Trung Nguyên Legend giữ vị trí quán quân top 5

Bất ngờ với kết quả kinh doanh công ty Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xe Porsche của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lỗ trên 2 tỷ đồng sau 1 năm lăn bánh

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẵn sàng vung hằng trăm tỷ cho siêu xe, Hoa hậu nhưng chỉ đi đôi giày vải 70.000 đồng?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ kế hoạch lấy về 1.000 tỷ USD/năm cho Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-ban-tu-hang-da-trung-nguyen-legend-van-giu-no1-cac-bang-xep-hang-202087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Đặng Lê Nguyên Vũ "bận" tu hang đá, cà phê Trung Nguyên vẫn giữ No.1 các bảng xếp hạng
POWERED BY ONECMS & INTECH