CEO Nvidia vướng tranh cãi sau hành động ký tên lên ngực fan nữ

06-06-2024 10:07|Phương Nhi

CEO Nvidia, Jensen Huang, đã gây ra cơn sốt trên mạng và truyền thông khi ký tên mình lên áo bó sát của một người phụ nữ tại hội chợ công nghệ ở Đài Loan (Trung Quốc).

Mới đây, hình ảnh vị CEO công nghệ đình đám bậc nhất thế giới đang ký tên vào chiếc áo bó sát của một người phụ nữ tại hội chợ ở Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến truyền thông và cõi mạng phát cuồng, theo SCMP.

Một đoạn video được đăng trên nền tảng mạng xã hội Threads vào ngày 4/6 cho thấy Jensen Huang, CEO của công ty sản xuất chip Nvidia, được vây quanh bởi những người hâm mộ nhiệt tình xin chữ ký.

CEO Nvidia vướng tranh cãi sau hành động ký tên lên ngực fan nữ
CEO Nvidia, Jensen Huang, đã gây ra cơn sốt trên mạng và truyền thông khi ký tên mình lên áo bó sát của một người phụ nữ tại hội chợ công nghệ ở Đài Loan. Ảnh: SCMP

Theo đó, một người phụ nữ đã để lộ vùng ngực của mình và yêu cầu ông Huang ký tên vào chiếc áo. Vị CEO có chút ngập ngừng bày tỏ: “Liệu đó có phải là một ý tưởng hay không?”. Dù vậy, ông Huang cuối cùng cũng đáp ứng mong muốn của người hâm mộ này.

Ngay sau đó, người phụ nữ đã chia sẻ một bức ảnh về chiếc áo có chữ ký trên Instagram và cho biết: “Ước mơ của tôi đã thành hiện thực! Tôi đã bắt tay với 'bố già AI', ông ấy còn ký tên vào ốp điện thoại và quần áo của tôi. Hy vọng rằng năm nay sẽ gặp nhiều điều may mắn!”.

CEO Nvidia vướng tranh cãi sau hành động ký tên lên ngực fan nữ
Người phụ nữ này đã chia sẻ bức ảnh chiếc áo có chữ ký của mình lên mạng và cho biết vụ việc khiến cô vô cùng phấn khích. Ảnh: Instagram

Vụ việc xảy ra tại triển lãm thương mại Computerx 2024 tại Đài Bắc vào ngày 4/6, theo tờ China Times của Đài Loan. Sự kiện Computerx 2024 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/6, là một trong những triển lãm máy tính hàng đầu châu Á.

Trang Stock Talk cũng đăng tải bức ảnh Huang đang ký tên vào chiếc áo bó sát của người phụ nữ trên X kèm chú thích: “Hình ảnh này không phải do AI tạo ra”. “Tôi cá rằng chiếc áo này có thể được bán với giá 500.000 USD (hơn 12,7 tỷ đồng)”, một người dùng cho hay.

Động thái này của vị CEO Nvidia đã gây ra một làn sóng tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng ông Huang chỉ đang thực hiện mong muốn của một người hâm mộ nên điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một lượng lớn người dùng lại cho rằng đáng ra vị CEO nên từ chối yêu cầu của người phụ nữ và hành động này có phần thiếu tôn trọng.

Phía Nvidia hiện từ chối bình luận về vụ việc.

Jensen Huang là một doanh nhân và kỹ sư điện người Mỹ gốc Đài Loan. Ông thành lập Nvidia vào năm 1993, công ty đã trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới và đóng vai trò quan trọng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Các thành tựu của Nvidia về bộ xử lý đồ họa hay GPU vào năm 1999 đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường game PC, định nghĩa lại đồ họa máy tính và khơi dậy kỷ nguyên AI hiện đại.

Tính đến ngày 5/6, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Huang đạt khoảng 102 tỷ USD.

Tỷ phú 61 tuổi đã trở thành siêu sao tại Đài Loan nhờ những đóng góp nổi bật cho lĩnh vực AI và tính cách thân thiện của ông. Người hâm mộ thường gọi ông với cái tên thân mật là “bố già AI”.

>> CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla

CEO NVIDIA Jensen Huang: ‘Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn’

CEO Nvidia - 'kẻ tạo vua': Chỉ cần nhắc tên cũng khiến giá cổ phiếu của nhiều ông lớn công nghệ tăng vọt, trong đó có cả 'lão làng' Dell

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-nvidia-vuong-tranh-cai-sau-hanh-dong-ky-ten-len-nguc-fan-nu-237594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Nvidia vướng tranh cãi sau hành động ký tên lên ngực fan nữ
POWERED BY ONECMS & INTECH