‘Đánh bại’ Apple, Nvidia trở thành công ty giá trị top 2 thế giới, vốn hóa vượt mốc 3.000 tỷ USD

06-06-2024 09:22|Bạch Linh

Nvidia, được thành lập vào năm 1993, đã vượt qua mức định giá 2 nghìn tỷ USD vào tháng 2 và chỉ mất khoảng ba tháng kể từ đó để vượt qua cột mốc 3 nghìn tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 5/6, vốn hóa Nvidia đã vượt qua Apple. Điều này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào gã khổng lồ sản xuất chip và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Kết phiên, cổ phiếu Nvidia tăng 5%, lên 1.224,40 USD/cp giúp hãng đạt mức vốn hóa 3.019 tỷ USD - cao hơn so với Apple là 2.990 tỷ USD. Hiện Nvidia là công ty đại chúng có giá trị lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Microsoft với vốn hóa thị trường 3.150 tỷ USD.

Cột mốc quan trọng của Nvidia là khi cổ phiếu của hãng tăng phi mã hơn 3.224% trong 5 năm qua. Công ty cũng đã công bố kế hoạch chia tách cổ phiếu với tỷ lệ 10:1.

Apple là công ty đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD hồi tháng 1 năm 2022. Vốn hóa Microsoft đạt 3 nghìn tỷ USD vào tháng 1 năm 2024.

‘Đánh bại’ Apple, Nvidia trở thành công ty giá trị top 2 thế giới, vốn hóa vượt mốc 3.000 tỷ USD
Nvidia đã vượt qua mức định giá 2 nghìn tỷ USD vào tháng 2 và chỉ mất khoảng ba tháng kể từ đó để vượt qua 3 nghìn tỷ USD

Nvidia, được thành lập vào năm 1993, đã vượt qua mức định giá 2 nghìn tỷ USD vào tháng 2 và chỉ mất khoảng ba tháng kể từ đó để vượt qua 3 nghìn tỷ USD.

Vào tháng 5, Nvidia đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho thấy nhu cầu đối với GPU không có dấu hiệu chậm lại. Các công ty như Google, Microsoft, Meta, Amazon và OpenAI đang mua GPU của Nvidia với các đơn hàng trị giá hàng tỷ USD.

Nvidia báo cáo tổng doanh thu quý I năm tài chính là 26 tỷ USD, cao hơn gấp ba lần so với một năm trước. Hãng công nghệ này cũng “đánh bại” dự đoán của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận, đồng thời cho biết họ có thể đạt doanh thu khoảng 28 tỷ USD trong quý hiện tại.

>> Tăng sốc gấp 3 lần Nvidia, cổ phiếu ‘sáng giá’ vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng là khoản đầu tư dài hạn tiềm năng

Đòn trừng phạt và siêu phẩm của Nvidia khiến Trung Quốc 'hụt hơi' trong cuộc đua cường quốc AI

Tăng sốc gấp 3 lần Nvidia, cổ phiếu ‘sáng giá’ vẫn được khuyến nghị MUA, kỳ vọng là khoản đầu tư dài hạn tiềm năng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-bai-apple-nvidia-tro-thanh-cong-ty-gia-tri-top-2-the-gioi-von-hoa-vuot-moc-3000-ty-usd-237630.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Đánh bại’ Apple, Nvidia trở thành công ty giá trị top 2 thế giới, vốn hóa vượt mốc 3.000 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH