CEO Telegram nói gì sau khi bị Pháp bắt giữ?

06-09-2024 10:09|Du Lam

Pavel Durov, CEO Telegram, đã có phát ngôn chính thức đầu tiên kể từ khi bị Pháp bắt giữ hồi tháng trước.

Pavel Durov, người đang bị điều tra tại Pháp, cho rằng nhà chức trách Pháp lẽ ra nên gửi khiếu nại đến Telegram thay vì giam giữ ông. Ông gọi vụ bắt giữ là “sai lầm”.

ovedsgnl.png
CEO Telegram Pavel Durov bị Pháp cấm xuất cảnh. Ảnh: Bloomberg

Trong phát ngôn đầu tiên trên kênh Telegram sau khi bị bắt, tỷ phú sinh tại Nga phủ nhận ứng dụng là “thiên đường vô chính phủ”. Ông thấy bất ngờ vì nhà chức trách Pháp có thể liên hệ qua “đường dây nóng” mà công ty đã thiết lập và họ có thể liên lạc với đại diện của Telegram tại EU bất kỳ lúc nào.

Sử dụng luật pháp từ thời kỳ tiền smartphone để bắt giữ một CEO vì những tội ác do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà anh ta quản lý là một cách tiếp cận sai lầm”, Durov viết.

Ông thừa nhận Telegram không hoàn hảo nhưng phủ nhận bất kỳ sự lạm dụng nào gắn với ứng dụng. “Một số phương tiện truyền thông đưa tin Telegram là một loại thiên đường vô chính phủ hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng tôi đã gỡ bỏ hàng triệu bài đăng và kênh độc hại hằng ngày”, tỷ phú tiếp tục.

Durov, hiện mang quốc tịch Pháp, bị bắt giữ cuối tháng 8 tại Pháp để phục vụ điều tra các tội ác liên quan đến hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, buôn bán ma túy và giao dịch lừa đảo trên Telegram.

Ông bị cơ quan tư pháp Pháp buộc tội cho phép hoạt động tội phạm trên ứng dụng nhắn tin nhưng không bị giam. Tòa án cho tại ngoại với điều kiện nộp 5 triệu EUR bảo lãnh và cấm xuất cảnh.

Các cáo buộc chống lại Durov bao gồm đồng lõa trong việc lan truyền hình ảnh tình dục của trẻ em cùng một loạt các vi phạm khác.

(Theo The Guardian)

Hàn Quốc: Tâm chấn của nạn tội phạm tình dục sử dụng Deepfake nhắm vào phụ nữ, trẻ em

Ukraine coi ứng dụng Telegram là 'mối đe dọa an ninh quốc gia'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ceo-telegram-noi-gi-sau-khi-bi-phap-bat-giu-2318933.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Telegram nói gì sau khi bị Pháp bắt giữ?
POWERED BY ONECMS & INTECH