CEO YouTube từ chức sau 9 năm gắn bó

18-02-2023 10:00|Hoàng Hải

Trước khi trở thành CEO YouTube năm 2014, bà Wojcicki từng là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng sản phẩm quảng cáo tại Google.

Theo hãng tin Reuters (Anh), ngày 17/2 (giờ Việt Nam), Giám đốc điều hành (CEO) YouTube, bà Susan Wojcicki, đã thông báo quyết định từ chức sau gần 25 năm gắn bó với tập đoàn công nghệ Google.

Trong video đăng trên nền tảng này, bà Wojcicki đã nêu rõ quyết định từ chức, đồng thời cho biết trong thời gian tới, bà sẽ tập trung vào các kế hoạch cá nhân, các kế hoạch cho gia đình và sức khỏe. Bà cũng dự định sẽ đảm nhận vai trò cố vấn tại tập đoàn Alphabet - công ty mẹ của Google.

Trước khi trở thành CEO YouTube năm 2014, bà Wojcicki từng là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng sản phẩm quảng cáo tại Google.

781367c6-4350-449c-990d-d9798ebb4c2f.jpeg

Bà Susan Wojcicki gia nhập Google cùng hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998. Thậm chí, văn phòng đầu tiên của tập đoàn công nghệ này được đặt tại gara xe của cha mẹ bà. Bà Susan Wojcicki cũng là giám đốc phụ trách tiếp thị đầu tiên của Google vào năm 1999.

Trong suốt thời gian gắn bó với Google, bà Susan Wojcicki đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển Google Doodles; cùng sáng tạo ra cơ chế tìm kiếm hình ảnh Google Image Search và là giám đốc sản xuất đầu tiên của AdSense – một trong những kênh lợi nhuận quan trọng của Google.

Năm 2006, bà đã khuyến khích Google thâu tóm YouTube, để rồi 8 năm sau đó trực tiếp điều hành nền tảng “gà đẻ trứng vàng” này. Trong suốt thời gian chèo lái của bà, YouTube đã phát triển mạnh mẽ, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho Google và Alphabet.

Nhiều khó khăn mà YouTube gặp phải cũng đã được giải quyết khá suôn sẻ. Susan Wojcicki là cái tên được cộng đồng sáng tạo nội dung đánh giá cao, bởi quan điểm lắng nghe và chia sẻ những đề xuất của họ một cách trực tiếp. Trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu, bà Susan Wojcicki cũng là một trong số ít các nữ lãnh đạo điều hành công ty quy mô lớn, có sức ảnh hưởng.

Người kế nhiệm bà Susan Wojcicki là ông Neal Mohan, hiện là Giám đốc Sản phẩm của YouTube.

Ông Mohan làm việc tại Google từ cách đây 15 năm và khi được bổ nhiệm làm Giám đốc sản phẩm, ông phụ trách các mảng chính gồm xây dựng, phát triển YouTube Shorts (chia sẻ các video dạng ngắn có độ dài tối đa 60 giây), YouTube Music (cung cấp dịch vụ phát nhạc) ...

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo YouTube diễn ra trong bối cảnh doanh thu của nền tảng chia sẻ video trực tuyến này sụt giảm trong quý thứ hai liên tiếp do cạnh tranh gay gắt về thời lượng xem đến từ các nền tảng video dạng ngắn như TikTok và Reels (của Facebook), cũng như các dịch vụ phát trực tuyến, trong đó có Netflix.

Ngay sau khi bà Wojcicki thông báo về quyết định từ chức, giá cổ phiếu của Alphabet - công ty mẹ của Google, đã giảm 1%.

Con trai cựu CEO YouTube mất ở tuổi 19, nghi do sốc ma túy

Bí quyết nuôi dạy con "ngược đời" của mẹ CEO Youtube

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-youtube-tu-chuc-sau-25-nam-gan-bo-170020.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO YouTube từ chức sau 9 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS & INTECH