Chắc như đinh đóng cột: Jerome Powell tái khẳng định cam kết chống lạm phát đến cùng

09-09-2022 12:11|Băng Di

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tái khẳng định cam kết chống lạm phát đến cùng, khả năng cao tăng 75 điểm cơ bản lãi suất trong tháng 9.

Tại hội nghị chính sách tiền tệ của Viện Cato ở Washingotn mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết: “Chúng tôi cần phải hành động ngay bây giờ, một cách dứt khoát và mạnh mẽ như những gì đã làm trước đó”.

“Tôi và các đồng nghiệp cực kỳ quyết tâm với mục tiêu đã đề ra và sẽ tiếp tục con đường đã chọn”, ông Powell khẳng định khi trả lời câu hỏi từ một điều phối viên trong sự kiện, theo Bloomberg.

Các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ hiện đang tăng mạnh lãi suất để khống chế lạm phát cao nhất trong hơn 4 thập kỷ. Giới chức Fed sẽ nhóm họp vào ngày 20 - 21/9 và ông Powell đã để ngỏ về khả năng nâng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba.

Lãnh đạo của Fed cho biết, quyết định cuối cùng phụ thuộc “hoàn toàn” vào dữ liệu. Đầu tuần tới, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8.

Trên thực tế, xác suất đó đã tăng lên 86% trong nhận xét của Powell, theo công cụ theo dõi FedWatch của CME Group về đặt cược hợp đồng tương lai của các quỹ được cung cấp. Cả Goldman Sachs và Bank of America đều cho rằng, kỳ vọng sẽ tăng 75 điểm cơ bản.

Nhận định đó càng được củng cố sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất kỷ lục 75 điểm cơ bản mới đây và thị trường tương lai báo hiệu Fed cũng sẽ hành động với quy mô tương tự vào cuối tháng.

Bất chấp việc lãi suất lên cao gây ảnh hưởng đến giá nhà và hoạt động đầu tư, nền kinh tế Mỹ vẫn trụ vững nhờ chi tiêu tiêu dùng ổn định. Thị trường lao động vẫn mạnh mẽ với tỷ lệ thất nghiệp tháng gần nhất ở mức 3,7%.

ECB nâng lãi suất mạnh chưa từng có

Tỷ giá bứt tốc về đỉnh cũ, kịch bản VN-Index tháng 10/2023 có lặp lại?

3 sự kiện ‘không thể bỏ qua’ trên thị trường chứng khoán tuần này

Loạt yếu tố giúp tỷ giá duy trì ổn định nửa cuối năm 2023

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chac-nhu-dinh-dong-cot-jerome-powell-tai-khang-dinh-cam-ket-chong-lam-phat-den-cung-147940.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chắc như đinh đóng cột: Jerome Powell tái khẳng định cam kết chống lạm phát đến cùng
POWERED BY ONECMS & INTECH