Chấm dứt thi công khách sạn 23 tầng trong tổ hợp siêu thuỷ cung lớn nhất Vũng Tàu

31-05-2024 07:09|Ngọc Trà

Khách sạn 23 tầng trong dự án thủy cung đã có quyết định chính thức ngừng thi công, các hạng mục khác thi công bình thường.

Thủy cung Hòn Ngưu Vũng Tàu do Công ty cổ phần cáp treo Vũng Tàu (VCCT) làm chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ đồng), diện tích rộng 6,7ha. Trong đó có những hạng mục như: khách sạn 5 sao 23 tầng, có nhà thủy cung, khu thể thao biển - bãi tắm, khu hồ tắm nhân tạo, bãi xe, cây xanh... Hứa hẹn sau khi hoàn thành, đây sẽ là tổ hợp thuỷ cung lớn nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ là một sản phẩm du lịch mới cho du lịch Vũng Tàu vì hiện nay thành phố biển đang thiếu các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách.

Dự án Thủy cung Hòn Ngưu được Sở Xây dựng cấp giấy phép từ năm 2019, nhưng nhiều năm "đắp chiếu" do vướng nhiều sai phạm liên quan đến đất đai, xây dựng.

3652-capture_6-0036

Văn bản yêu cầu rà soát dự án của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nguồn: CTT ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau đó, ngày 28/5/2024, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấp thuận cho chủ đầu tư tiếp tục tổ chức thi công hạng mục kè biển chắn sóng và san lấp mặt bằng cho dự án "thủy cung Vũng Tàu". Còn đối với hạng mục khách sạn 23 tầng thuộc dự án thì không được thi công.

>> Tỉnh miền núi vùng Tây Bắc Bộ sẽ có thêm 11 sân golf, 9 khu đô thị, 27 con đường mới

Trước đó vào năm 2019, ngay từ khi mới bắt đầu, dư luận đã phản đối khách sạn 23 tầng vì cho rằng nó sẽ phá vỡ cảnh quan Vũng Tàu. Hơn nữa, việc lấn biển để xây khách sạn ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường biển, trực tiếp là bãi tắm Bãi Trước bên cạnh và ảnh hưởng tới Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Dinh. Tháng 3/2020, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chủ đầu tư "ngừng thi công hạng mục khách sạn 23 tầng".

Sau khi dự án này được tái khởi động, trước một số thông tin gây hiểu nhầm rằng hạng mục khách sạn 23 tầng trong dự án thủy cung Vũng Tàu chưa có quyết định chính thức còn hay không, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẳng định trên báo Tuổi trẻ, hạng mục này "ngừng thi công theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh".

>> Ấn định khởi công cao tốc 19.500 tỷ kết nối Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ vào tháng 12 năm nay

'Siêu' thuỷ cung 50 triệu USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu sắp được ‘hồi sinh’ sau nhiều năm ‘đắp chiếu’

Việt Nam có một thủy cung hình con rùa lọt top lớn nhất thế giới nằm trên thành phố đảo, là nơi sinh trưởng của gần 300.000 sinh vật

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cham-dut-thi-cong-khach-san-23-tang-trong-to-hop-sieu-thuy-cung-lon-nhat-vung-tau-d123954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chấm dứt thi công khách sạn 23 tầng trong tổ hợp siêu thuỷ cung lớn nhất Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS & INTECH