Tài chính Ngân hàng

Chân dung CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, người vừa lọt Top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Giai Nhi 09/10/2024 08:58

Theo Fortune, các "bóng hồng" trong danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á - Thái Bình Dương đã mang đến sự đổi mới, đột phá và thúc đẩy sự tăng trưởng.

Mới đây, Tạp chí Fortune đã công bố danh sách 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu lần đầu tiên tạp chí này tổ chức xếp hạng cho các nữ lãnh đạo trong khu vực.

Danh sách năm nay bao gồm các nữ doanh nhân đến từ 11 quốc gia, đại diện cho nhiều ngành nghề khác nhau như tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm và đồ uống, nhà hàng - khách sạn.

Điểm nổi bật là Việt Nam có 3 đại diện góp mặt trong danh sách này: Chủ tịch VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên, và CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm.

Chân dung CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, người vừa lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á
Việt Nam có 3 người lọt top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Nguồn: Tạp chí Fortune

Nguyễn Đức Thạch Diễm là Phó Chủ tịch kiêm CEO của Sacombank (STB). Bà Thạch Diễm đã gia nhập Sacombank từ năm 2002.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Tiến sỹ ngành Tài chính - Ngân hàng. Đồng hành cùng Sacombank hơn 20 năm, bà đã từng đảm nhiệm các công việc thuộc lĩnh vực kế toán, tín dụng, dịch vụ khách hàng, khách hàng doanh nghiệp, kiểm tra kiểm soát nội bộ, xử lý nợ...

>> 3 nữ doanh nhân Việt Nam vào danh sách quyền lực nhất châu Á

Đặc biệt, bà đã có 11 năm ở vai trò quản lý, điều hành tại Phòng giao dịch, Phòng nghiệp vụ Chi nhánh, Văn phòng Khu vực TP.HCM, toàn Khu vực Nam Trung bộ & Tây Nguyên và toàn hệ thống Sacombank.

Năm 2017, bà được cử giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc trước khi chính thức nhậm chức Tổng Giám đốc vào tháng 7/2017. Đến tháng 8/2018, bà được bầu làm thành viên HĐQT Sacombank. Tháng 4/2022, bà được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực Sacombank.

3 'nữ tướng' Nguyễn Thị Phương Thảo, Mai Kiều Liên, Nguyễn Đức Thạch Diễm lọt top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á - Thái Bình Dương
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, CEO của Sacombank

Tại Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là người khá đặc biệt, trải qua nhiều 'thời' sếp lớn Chủ tịch ngân hàng. Hiện tại Sacombank do Chủ tịch Dương Công Minh dẫn dắt, bà Thạch Diễm giữ nhiều vị trí quan trọng nhất trong suốt quá trình làm việc.

Sacombank khá đặc thù khi được gắn liền với tên tuổi nhiều doanh nhân. Đầu tiên, phải kể đến doanh nhân Đặng Văn Thành, người sáng lập và dẫn dắt ngân hàng. Đến 2012, không thể "chống" lại được các thế lực thâu tóm, ông Đặng Văn Thành và các thành viên trong gia đình dần rút vốn.

Ông Trầm Bê gia nhập Sacombank từ 2012. Đến 2017, vụ án Phạm Công Danh xảy ra, ông Trầm Bê và Phan Huy Khang bị đưa ra xét xử, Sacombank bắt đầu hành trình mới với đại gia Dương Công Minh.

Trải qua nhiều đời Chủ tịch, gắn liền công việc với nhiều doanh nhân nổi tiếng, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là một trong số ít những người "ở lại" Sacombank lâu năm nhất.

Ở "thời kỳ mới" dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Dương Công Minh, bà Diễm đã dẫn dắt Sacombank qua giai đoạn tái cơ cấu. Hiện tại, Sacombank đang ở giai đoạn "nước rút" cho công cuộc tái cơ cấu kéo dài nhiều năm.

>> Khối tài sản của hai Phó Tổng Giám đốc vừa được Sacombank (STB) tái bổ nhiệm

Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-ceo-sacombank-nguyen-duc-thach-diem-nguoi-vua-lot-top-100-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-chau-a-252611.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, người vừa lọt Top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH