Doanh nghiệp

3 nữ doanh nhân Việt Nam vào danh sách quyền lực nhất châu Á

Huy Hoàng 09/10/2024 05:52

Việt Nam vinh dự có 3 đại diện gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo, bà Mai Kiều Liên, và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm.

Tạp chí Fortune (Mỹ) vừa công bố danh sách 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với các đại diện đến từ 11 quốc gia, thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm - đồ uống, và nhà hàng - khách sạn.

Trong danh sách này, Việt Nam vinh dự có 3 đại diện gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch VietJet Air, bà Mai Kiều Liên - CEO Vinamilk, và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - CEO Sacombank.

3 nữ doanh nhân Việt Nam vào danh sách quyền lực nhất châu Á
Việt Nam vinh dự có 3 đại diện được vinh danh trong danh sách 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á

>> Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến là người sáng lập và lãnh đạo VietJet Air từ năm 2011. Dưới sự dẫn dắt của bà, VietJet đã trở thành một trong những hãng hàng không sở hữu đội bay mới và hiện đại nhất thế giới. Hãng đã vận chuyển hơn 200 triệu lượt khách trên gần 150 đường bay nội địa và quốc tế. VietJet cũng góp phần mang ẩm thực Việt Nam, như Phở và bánh mì, đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bà Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk, là gương mặt quen thuộc trong giới doanh nhân Việt Nam với gần 50 năm gắn bó cùng doanh nghiệp. Dưới sự điều hành của bà, Vinamilk đã trở thành công ty thực phẩm - đồ uống lớn nhất niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE), với vốn hóa lên tới 6 tỷ USD. Không chỉ giỏi về điều hành, quản lý, bà Mai Kiều Liên còn được biết đến với tố chất kinh doanh nhạy bén. Những dòng sản phẩm do bà Liên dẫn dắt phát triển, như Dielac và Ngôi sao Phương Nam, đã chinh phục thị trường nội địa và quốc tế.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm hiện là Phó Chủ tịch kiêm CEO của Sacombank. Bà bắt đầu đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Sacombank từ ngày 7/4/2014, dưới sự lãnh đạo của ông Trầm Bê. Đến ngày 30/6/2017, khi ông Dương Công Minh đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

Trong vai trò này, bà Diễm đã dẫn dắt Sacombank vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn. Hiện tại, vốn hóa của Sacombank đã đạt gần 64.000 tỷ đồng và là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Đây là năm đầu tiên Fortune công bố danh sách các nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Trong danh sách năm nay, hơn một nửa đại diện là CEO, 26 người là Chủ tịch, và 11 người giữ chức vụ Giám đốc tài chính. Đặc biệt, 13 đại diện là lãnh đạo khu vực của các công ty đa quốc gia lớn như Starbucks, McDonald’s hay Nike, và hơn 10% là những người sáng lập công ty mà họ đang lãnh đạo.

>> Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO

Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-nu-doanh-nhan-viet-nam-vao-danh-sach-quyen-luc-nhat-chau-a-252605.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
3 nữ doanh nhân Việt Nam vào danh sách quyền lực nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH