Chân dung liên danh Công ty CP Hải Đăng -Công trình Giao thông Sài Gòn vừa trúng gói thầu 608 tỷ đồng
Liên danh CTCP Hải Đăng -CTCP Công trình Giao thông Sài Gòn vừa được chọn là nhà thầu Gói thầu XL thi công xây dựng toàn tuyến thuộc Dự án Đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, với giá trúng hơn 608 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu XL thi công xây dựng toàn tuyến thuộc Dự án Đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.
Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Hải Đăng - Công ty CP Công trình Giao thông Sài Gòn, với giá trúng thầu 608,129 tỷ đồng, giảm 13,2% so với giá dự toán ban đầu là 700,078 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày.
Gói thầu này được đấu thầu rộng rãi qua mạng và đã đóng thầu vào ngày 22/4/2024. Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, có hai nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu và cả hai đều vượt qua bước đánh giá kỹ thuật. Tuy nhiên, giá dự thầu của Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng B.M.T - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy - Công ty CP Infrasol là 683,626 tỷ đồng, cao hơn và kém cạnh tranh hơn nên không được lựa chọn. Hiện tại, Liên danh trúng thầu và Chủ đầu tư đã ký hợp đồng và đang hoàn tất các thủ tục để triển khai xây dựng công trình.
Liên danh trúng thầu sẽ thực hiện các hạng mục bao gồm tăng cường lớp bê tông nhựa trên mặt đường cũ, mở rộng và bổ sung các đoạn dừng xe khẩn cấp, cũng như hoàn thiện hệ thống biển báo và sơn phân làn đường. Công trình sẽ được triển khai trên tuyến đường hiện có nên không gặp vấn đề về giải phóng mặt bằng, nhưng nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện trong quá trình thi công. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.
CTCP Hải Đăng
Công ty Cổ phần Hải Đăng được thành lập vào ngày 5/11/2008, có trụ sở chính đặt tại số 20 đường số 22, khu phố 2, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng. Ông Đỗ Đức Bình (SN 1976) là người đại diện pháp luật, đồng thời giữ chức vụ Tổng Giám đốc, còn ông Thái Trường Giang (SN 1972) là Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Cuối năm 2020, Công ty có vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, trong đó ông Thái Trường Giang sở hữu 99,4%, còn vợ ông Giang - bà Lê Thị Thu Vân sở hữu 0,3%. Vào tháng 7/2021, Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng, sau đó đến tháng 6/2023, vốn điều lệ tiếp tục tăng lên 700 tỷ đồng, tuy nhiên, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.
Công ty Hải Đăng là đối tác quen thuộc trong lĩnh vực xây dựng ở tỉnh Tây Ninh. Tại Tây Ninh, Hải Đăng đã tham gia xây dựng nhiều dự án quan trọng như khách sạn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trụ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội, trụ sở Ngân hàng TMCP BIDV Tây Ninh, trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh, Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Tây Ninh và nhiều tuyến đường quan trọng khác.
Dữ liệu cho thấy, thông qua việc góp vốn tại nhiều pháp nhân, ông Thái Trường Giang sở hữu khối tài sản hơn 650 tỷ đồng (dữ liệu tính tới thời điểm tháng 3/2023).
Hải Đăng cũng đảm nhận thi công nhiều dự án hạ tầng khu công nghiệp (KCN) với vốn đầu tư nước ngoài tại các KCN Phước Đông (huyện Gò Dầu) và Thành Thành Công (huyện Trảng Bàng). Các dự án này bao gồm nhà máy dệt của Công ty TNHH Xin Sheng (Việt Nam), nhà máy sản xuất sợi màu Brotex (Việt Nam), nhà máy sản xuất lốp xe ô tô Sailun (Việt Nam), nhà máy dệt vải màu 30 triệu mét của Công ty TNHH Luthai (Việt Nam) và nhiều dự án khác.
Ngoài ra, Hải Đăng mở rộng hoạt động vào lĩnh vực môi trường và năng lượng tái tạo. Công ty đã thâu tóm CTCP Công nghệ môi trường Tây Ninh và nắm giữ 35% cổ phần của CTCP Cấp thoát nước Tây Ninh. Tuy nhiên, vào năm 2018, Hải Đăng đã thoái toàn bộ vốn khỏi CTCP Cấp thoát nước Tây Ninh. Công ty cũng tham gia vào lĩnh vực năng lượng tái tạo với hai nhà máy điện mặt trời là Hoàng Thái Gia và Suối Ngô 1.
Hải Đăng cũng đã liên danh với Tập đoàn Thuận An trong nhiều dự án lớn. Đơn cử như, liên danh Tập Đoàn Thuận An - Công ty CP Hải Đăng trúng gói thầu hơn 300 tỷ đồng thi công Dự án ĐT.&93 và cầu Suối Núc, kênh Tân Hưng, suối Ky Tây Ninh do Ban QLDA ĐTXD Công trình giao thông tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư.
Tiếp đó, tại TP.HCM Công ty CP Hải Đăng đã liên danh cùng Tập đoàn Thuận An, Công ty TNHH XD và khảo sát công trình Thanh Tuấn; Công ty CP XD TM Thới Bình; Công ty CP XDTM Phương Nguyệt; Công ty CP XDVT Hoàng Ngân thi công gói XL05 dự án cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên trị giá hơn 561 tỷ đồng.
Tại dự án xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7 – huyện Bình Chánh),Công ty CP Hải Đăng là thành viên trong liên danh với Tập đoàn Thuận An, Tổng công ty xây dựng Thăng Long thực hiện gói thầu HC2 hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ KCX Tân Thuận về huyện Bình Chánh). Giá trị gói thầu 262 tỷ đồng (bao gồm cả chi phí dự phòng).
Liên danh Tập đoàn Tổng công ty Thăng Long; Công ty CP Hải Đăng, Tập đoàn Thuận An đã trúng gói thầu hơn 236 tỷ đồng thi công hầm chui HC2 và trạm bơm tại TP.HCM.
Công ty CP Công trình Giao thông Sài Gòn
Tiền thân của CTCP Công trình Giao thông Sài Gòn là Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn, chủ sở hữu là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.Hồ Chí Minh.
Đến ngày 5/5/2016, Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn được cổ phần hóa. Hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp đạt gần 285 tỷ đồng, trong đó Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước nắm 49%, còn lại là các cổ đông khác. Trụ sở chính của Công ty tại 476 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM. Các hoạt động kinh doanh chính bao gồm Duy tu, sửa chữa công trình giao thông, đường thủy, thủy lợi, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải; thi công các công trình nạo vét, xử lý môi trường nước, nước thải; Thi công xây dựng các công trình giao thông...
Về tình hình kinh doanh, trong quý I/2024, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thùan đạt 32,7 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước. Giá vốn hàng bán cũng ở mức cao với 31,4 tỷ đồng nên lãi gộp chỉ còn 1,3 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính trong quý I/2024 chỉ đạt 462 triệu đồng, giảm khoảng 1 nửa so với năm trước đó. Chi phí quản lý giảm nhẹ xuống 1,4 tỷ đồng. Kết quả quý I/2024 của Công trình Giao thông Sài Gòn là Công lãi hơn 920 tỷ đồng, giảm 14% so với năm 2023.
Tổng tài sản của GTS tính tới cuối tháng 3/2024 đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm 10,3% so với đầu năm, trong đó tài sản ngắn hạn là 823,6 tỷ đồng, hàng tồn kho tăng mạnh 213,5% lên 124 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả giảm 15% xuống hơn 680 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Nhà nước giảm mạnh từ 7,4 tỷ đồng xuống 130 triệu đồng, khoản phải trả người lao động giảm từ 41,5 tỷ đồng xuống 644,5 triệu đồng, được biết số công nhân viên của GTS tính tới cuối tháng 3/2024 là 499 người. Vốn chủ sở hữu đạt 324 tỷ đồng.
Tiền lương Tổng Giám đốc của GTS là 107,1 triệu đồng, thu lao Ban Kiểm soát 115,2 triệu đồng, thù lao HĐQT, TV HĐQT, phụ trách quản trị tổng 108,3 triệu đồng, trong đó ông Huỳnh Minh Anh nhận thù lao trong quý đầu năm là 34,5 triệu đồng, ông Hoàng Anh Giao, Võ Anh Tú, Trần Thanh Hưng, Nguyễn Danh Thụ cùng nhận mỗi người 15,9 triệu đồng, bà Đỗ Thị Thùy Linh 10,2 triệu đồng.
Tổng giám đốc VEAM Phan Phạm Hà bị khởi tố và chuyển động nóng tại VEA
Mỏ Lạc Đà Vàng ‘rảo bước’, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) trúng gói thầu trị giá 100 triệu USD
Tập đoàn Sơn Hải trúng gói thầu hơn 400 tỷ thuộc tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam