Còn khoảng 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này, các xe chở cây cảnh có giá trị cao bắt đầu đổ về thành phố Vinh (Nghệ An) để phục vụ người dân vui Tết, đón Xuân.
Những ngày này, những chuyến xe chở cây cảnh đổ về thành phố Vinh (Nghệ An), trong đó, chủ yếu là chanh vàng tứ quý, bưởi, quýt cảnh.
Anh Doãn Trung Phong, người kinh doanh cây cảnh Tết ở thành phố Vinh cho biết, năm nay anh nhập về khoảng 500 gốc quýt, bưởi Diễn, chanh vàng tứ quý và hàng ngàn gốc đào, mai để phục vụ người dân vui Tết. “Cây cảnh được nhập chủ yếu từ các tỉnh, thành như Hưng Yên, Hà Nội... Đợt này, tôi đưa các cây cảnh như bưởi, quýt, chanh vàng tứ quý... về trước, phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân. Từ mùng 10 tháng Chạp, những xe chở đào, mai mới bắt đầu về”, anh Phong chia sẻ.
Chanh vàng tứ quý là một trong những cây cảnh được đưa về nhiều trong năm nay. Ưu điểm của dòng này là chơi được rất lâu, khoảng từ 3 đến 4 năm.
Một chậu chanh vàng tứ quý có giá 35 triệu đồng.
Dịp này, những gốc quýt cảnh cũng đã được nhập về trên các tuyến đường thành phố Vinh.
So với quất, quýt cảnh có kích thước lớn hơn, quả màu đỏ tươi, những gốc to được chào giá trên 20 triệu đồng.
Những xe chở bưởi Diễn "cập bến" thành Vinh.
Bưởi Diễn đa số được đưa từ các tỉnh phía Bắc vào mỗi dịp Tết. Trong quá trình vận chuyển, quả bưởi được bọc kỹ để tránh rơi rụng.
Theo khảo sát, năm nay, giá bưởi trung bình từ 10 - 40 triệu đồng/chậu, chỉ một số ít cây lớn, lâu năm, dáng, thế độc lạ mới có giá khoảng 80 triệu đồng/chậu.
Là một loại cây cảnh nên để chăm sóc cho cây vừa khỏe vừa đẹp khá cầu kỳ và cần kỹ thuật. Do đó, đa phần khách muốn chơi Tết cây bưởi cảnh sẽ thuê, trưng bày hết Tết rồi trả lại cho chủ vườn. Còn đối với những người mua đứt, chủ vườn bưởi sẽ hỗ trợ khách chăm sóc cây trước, trong và sau Tết.
Ngập úng diện rộng lâu ngày do nước sông Hồng dâng cao, hàng trăm ha cây trồng, quất cảnh tại Văn Giang (Hưng Yên) bị hư hại. Tổn thất hàng trăm triệu đồng, các hộ gia đình đang đau đáu nỗi lo làm lại từ đầu.
Hà Nội đang đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho lúa, hoa màu và cây trồng chuẩn bị cho mùa Tết. Ở những khu vực trồng hoa đào, quất và bưởi, hàng trăm hecta đã bị ngập trong nước lũ, đe dọa đến kế hoạch sản xuất và sinh kế của nhiều hộ dân.
Khu phố thương mại Valley Town tại Thanh Xuan Valley không chỉ gây ấn tượng từ vẻ đẹp kiến trúc và cảnh quan, mà còn kế thừa cốt lõi văn hóa Địa Trung Hải: đề cao tính cá nhân hóa, kết nối cộng đồng và khả năng sống - kinh doanh song hành trong cùng một bất động sản (BĐS).
Dù thị trường liên tục biến động, thị hiếu và xu hướng tiêu dùng không ngừng thay đổi, vẫn có một nguyên lý bất biến giữ nguyên giá trị: Vị trí luôn là yếu tố then chốt, đóng vai trò như “bộ định vị” giá trị bền vững của bất động sản nhà ở.
Không ngừng án ngữ vị trí “đầu bảng” trong lựa chọn của giới tinh hoa, những căn hộ duplex vẫn luôn duy trì sức hút bởi trải nghiệm xứng tầm mà nó mang lại: tự do, phóng khoáng và đẳng cấp khác biệt. Giữa trung tâm Đà Nẵng, các căn hộ duplex view trực diện sông Hàn tại Sun Symphony Residence đã chinh phục khách hàng thượng lưu bởi vô số đặc quyền độc bản.
Sau thành công của tháp Gió Nam, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục triển khai ra mắt tháp Gió Đông, khởi động giai đoạn 2 của dự án The Gió Riverside.
Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng lớn nhất Tây Hà Nội, nối tiếp tuyệt phẩm Riverside, hội tụ sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn.
Từ New York đến Dubai, Concierge Service, dịch vụ trợ lý cá nhân đẳng cấp đã trở thành biểu tượng gắn liền với bất động sản siêu sang toàn cầu. Tại Việt Nam, MIK Group hiện thực hóa xu hướng này qua hệ thống đặc quyền MIK Signature Privileges, nơi chuẩn sống thượng lưu được tái định nghĩa, khởi đầu tại dự án biểu tượng The Cosmopolitan.
Việt Nam đang bước vào "thời điểm vàng" của tiêu dùng nội địa, với nhiều yếu tố thuận lợi như tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu gia tăng. Những điều kiện này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ như Masan (HoSE: MSN) trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn quốc tế, muốn đầu tư vào câu chuyện tiêu dùng của Việt Nam.
Góp phần nâng tầm giá trị cà phê Việt và món quà đậm đà – gói trọn cảm xúc và chất lượng, Tacerla Premium Coffee – thương hiệu thuộc Công ty CP Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên của Tập đoàn KN Holdings), vừa chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Hộp quà cà phê cao cấp, mang đến trải nghiệm quà tặng tinh tế, hiện đại và đầy cảm xúc với mức giá chỉ từ 490.000 đồng/hộp.
Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn.