Chấp thuận cho liên danh Phát Đạt (PDR) khảo sát, nghiên cứu dự án khu công nghiệp 1.247ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu

11-06-2024 11:11|Hải Băng

Dự án Khu công nghiệp tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích 1.247ha nằm trong các khu công nghiệp rộng 4.500ha mà Phát Đạt (PDR) đã khảo sát vào năm 2021.

Ngày 27/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra văn bản chấp thuận cho liên danh CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) và CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (Liên danh Phát Đạt) nghiên cứu, khảo sát, lập phương án đầu tư dự án Khu công nghiệp tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức; giao Ban quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các bên liên quan hỗ trợ Phát Đạt khảo sát.

Liên danh Phát Đạt sẽ chịu toàn bộ chi phí, rủi ro nếu dự án không được chấp thuận theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đây là văn bản phản hồi cho văn bản PDR gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 26/3, nội dung đề xuất chấp thuận chủ trương cho Liên danh Phát Đạt được tài trợ kinh phí lập quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 đối với dự án Khu công nghiệp Bắc Châu Đức tại xã Cù Bị, diện tích 1.247ha; cho phép liên danh đăng ký đầu tư và tiếp tục triển khai khảo sát, lập báo cáo dự án đầu tư cho dự án kể trên.

Chấp thuận cho liên danh Phát Đạt (PDR) khảo sát, nghiên cứu dự án khu công nghiệp 1.247ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 5/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có ý kiến ủng hộ và đồng ý về nguyên tắc cho PDR được nghiên cứu, khảo sát các dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến tháng 6/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp cho rằng sự việc này là phù hợp với chủ trương của tỉnh.

Khi ấy, Liên danh Phát Đạt đã triển khai nghiên cứu, khảo sát cho việc lập dự án đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn 3 xã Cù Bị, Bình Ba, Xà Bang của huyện Châu Đức với tổng diện tích 4.500ha; đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ với CTCP Cao su Bà Rịa về việc đề xuất hợp tác thành lập Khu công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị tại vị trí này.

CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) từng là công ty con của PDR. Cuối năm 2023, PDR đã chuyển nhượng 99,8% vốn của PDI cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings do ông Nguyễn Văn Đạt làm Chủ tịch HĐQT, doanh nghiệp này cũng là cổ đông lớn thứ 2 của PDR.

>> Quảng Ngãi họp cho ý kiến về 2 dự án KCN rộng 900ha của Gilimex (GIL) và công ty 'họ' Phát Đạt (PDR)

VN-Index giảm 6 điểm, cổ phiếu thép, chứng khoán 'giải cứu' thị trường

Tháng cao điểm nắng nóng, PV Power (POW) trung bình thu về gần 110 tỷ đồng/ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chap-thuan-cho-lien-danh-phat-dat-pdr-khao-sat-nghien-cuu-du-an-khu-cong-nghiep-1247ha-tai-ba-ria-vung-tau-238198.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chấp thuận cho liên danh Phát Đạt (PDR) khảo sát, nghiên cứu dự án khu công nghiệp 1.247ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS & INTECH