Quảng Ngãi họp cho ý kiến về 2 dự án KCN rộng 900ha của Gilimex (GIL) và công ty 'họ' Phát Đạt (PDR)

28-05-2024 14:33|Hải Băng

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Phát Đạt - Dung Quất 2 rộng 449ha và KCN Gilimex Quảng Ngãi rộng 450ha được UBND tỉnh Quảng Ngãi đưa ra họp cho ý kiến vào ngày 27/5.

Sáng 27/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi họp để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung thuộc thẩm quyền, gồm: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Phát Đạt - Dung Quất 2; Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Gilimex Quảng Ngãi.

Dự án KCN Phát Đạt - Dung Quất 2 nằm trên địa bàn xã Bình Thanh, xã Bình Phước tại huyện Bình Sơn, nằm trong Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất. Quy mô dự án dự kiến khoảng 449ha. Thời gian thực hiện 4 năm.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng KCN đa ngành, và áp dụng công nghệ thông minh trong quản lý và vận hành; thu hút đầu tư các ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; có quy hoạch mang tính chất mở, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng về quy mô sử dụng đất của các nhà đầu tư; khai thác hiệu quả tài nguyên; đóng góp cho phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng đồng.

Trước đó vào giữa năm 2023, CTCP Đầu tư và Phát triển KCN Phát Đạt (PDI) - lúc đó là công ty con của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) có đề xuất đầu tư dự án này. Đồng thời đề xuất thêm 1 dự án KCN rộng 310ha nằm ở vị trí khác trong KKT Dung Quất.

Vào cuối năm 2023, PDR có thông qua việc chuyển nhượng 99,8% vốn của PDI cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings, công ty do ông Nguyễn Văn Đạt làm Chủ tịch HĐQT, doanh nghiệp này cũng là cổ đông lớn thứ 2 của PDR.

Quảng Ngãi họp cho ý kiến về 2 dự án KCN rộng 900ha của Gilimex (GIL) và công ty 'họ' Phát Đạt (PDR)
UBND tỉnh Quảng Ngãi họp cho ý kiến với dự án KCN Phát Đạt - Dung Quất 2 và KCN Gilimex Quảng Ngãi (Nguồn: UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Dự án KCN Gilimex Quảng Ngãi, được thực hiện tại các xã: Bình Hòa, Bình Thanh, huyện Bình Sơn, cũng thuộc KKT Dung Quất. Quy mô dự án khoảng 450ha. Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong 5 năm.

Trước đó, CTCP KCN Gilimex - công ty con của CTCP Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex - HoSE: GIL) có đề xuất được khảo sát địa điểm để thực hiện dự án xây dựng khu công nghiệp trong tỉnh Quảng Ngãi. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

Tại buổi họp, sau khi nghe Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất, các KCN Quảng Ngãi và nhà đầu tư báo cáo đề xuất đầu tư dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn hoan nghênh nhà đầu tư đã nghiên cứu và đề xuất đầu tư.

Trên cơ sở nội dung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh có ý kiến thẩm định đối với 2 dự án trên; ý kiến của lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất, các KCN Quảng Ngãi, các sở ngành, địa phương liên quan và đề xuất nhà đầu tư; ông Tuấn yêu cầu Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tiếp thu góp ý của các sở, ngành, địa phương, khẩn trương tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định.

>> MBBank 'bơm' 5.000 tỷ đồng tín dụng cho Gilimex (GIL) để phát triển các dự án khu công nghiệp

[LIVE] Thị trường ngày 28/5: VN-Index được ‘kéo gắt’ trước thềm công bố dữ liệu kinh tế tháng 5

‘Kẹt’ dòng tiền, Angimex (AGM) muốn bán 100% vốn tại công ty con

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-ngai-hop-cho-y-kien-ve-2-du-an-kcn-rong-900ha-cua-gilimex-gil-va-cong-ty-ho-phat-dat-pdr-236478.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quảng Ngãi họp cho ý kiến về 2 dự án KCN rộng 900ha của Gilimex (GIL) và công ty 'họ' Phát Đạt (PDR)
POWERED BY ONECMS & INTECH