Thế giới

ChatGPT ‘đánh bật’ mọi đối thủ, trở thành hiện tượng toàn cầu với hơn 200 triệu người dùng mỗi tuần

Diệp Thảo 31/08/2024 - 11:27

OpenAI cho biết 92% các công ty thuộc Fortune 500 đang sử dụng sản phẩm của công ty.

OpenAI cho biết hôm 29/8 rằng chatbot ChatGPT của họ hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, gấp đôi con số của mùa thu năm ngoái.

ChatGPT, được ra mắt vào năm 2022, có khả năng tạo ra các phản hồi giống con người dựa trên các yêu cầu của người dùng và đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, theo CEO OpenAI Sam Altman cho hay vào tháng 11/2023.

OpenAI cho biết 92% các công ty thuộc Fortune 500 đang sử dụng sản phẩm của công ty và việc sử dụng giao diện lập trình ứng dụng tự động (API), cho phép các chương trình phần mềm giao tiếp với nhau. Tỷ lệ đã tăng gấp đôi kể từ khi ra mắt phiên bản ChatGPT-4o mini vào tháng 7.

ChatGPT ‘đánh bật’ mọi đối thủ, trở thành hiện tượng toàn cầu với hơn 200 triệu người dùng mỗi tuần - ảnh 1
Ảnh minh họa

GPT-4o mini là một mô hình AI nhỏ gọn tiết kiệm chi phí, nhằm mục đích làm cho công nghệ này trở nên dễ tiếp cận và tiêu tốn ít năng lượng hơn, từ đó giúp công ty mở rộng đối tượng khách hàng.

ChatGPT đã thúc đẩy sự phổ biến của AI và góp phần làm tăng giá trị của OpenAI, có trụ sở tại San Francisco, một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, startup AI OpenAI cùng với Anthropic đã ký các thỏa thuận với Chính phủ Mỹ để nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá các mô hình trí tuệ nhân tạo của họ, theo thông tin từ Viện An toàn Trí tuệ nhân tạo Mỹ cho biết.

Theo các báo cáo truyền thông, Apple và Nvidia đang đàm phán để đầu tư vào OpenAI trong một vòng gọi vốn mới, dự kiến sẽ định giá nhà sản xuất ChatGPT lên tới hơn 100 tỷ USD.

Microsoft, công ty đã hỗ trợ OpenAI trước đây, cũng được dự kiến sẽ đầu tư thêm vào công ty này, theo các báo cáo cho biết.

Theo Reuters

>> Chỉ mất 30 phút để hoàn thành khối lượng công việc của 2 ngày, ChatGPT 'cướp việc' của thực tập sinh ở Phố Wall

OpenAI mất 3 nhân sự chủ chốt, người đứng sau ChatGPT đầu quân cho đối thủ

Elon Musk nói bị Sam Altman 'thao túng' cùng sáng lập OpenAI

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chatgpt-danh-bat-moi-doi-thu-tro-thanh-hien-tuong-toan-cau-voi-hon-200-trieu-nguoi-dung-moi-tuan-126192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
ChatGPT ‘đánh bật’ mọi đối thủ, trở thành hiện tượng toàn cầu với hơn 200 triệu người dùng mỗi tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH