Xã hội

Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý

Hải Châu 15/06/2025 - 15:00

Theo Shopee, thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cho nhà bán hàng, góp phần cắt giảm chi phí vận hành của nền tảng.

Mới đây, Shopee công bố sẽ ngừng hỗ trợ các yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền với lý do “Không còn nhu cầu sử dụng” đối với các đơn hàng không thuộc Shopee Mall, bắt đầu áp dụng từ ngày 19/6/2025. Theo Shopee, thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ lợi ích cho nhà bán hàng và góp phần cắt giảm chi phí vận hành của nền tảng.

Shopee cho biết quyết định này còn nhằm khuyến khích người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi tiến hành mua sắm. Tuy vậy, các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người mua vẫn sẽ được giữ nguyên trong những trường hợp hàng hóa bị lỗi, không đúng mô tả, hư hỏng trong quá trình giao hoặc đơn hàng không được giao đến tay người nhận.

Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý - ảnh 1
Từ 19/6/2025, Shopee sẽ ngừng hỗ trợ trả hàng/hoàn tiền đối với "Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu”. Ảnh minh họa

Cụ thể, người dùng vẫn có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 15 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công, kể cả sau khi đã xác nhận “Đã nhận được hàng”. Sau thời hạn này, nếu có nhu cầu phát sinh, người mua có thể liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ theo chính sách hiện hành.

Hiện tại, Shopee vẫn tiếp nhận các yêu cầu đổi trả với các lý do như đơn hàng không đến nơi, thiếu sản phẩm, hàng hóa bị lỗi kỹ thuật, vỡ, không đúng mô tả hoặc giao nhầm. Đối với lý do “Không còn nhu cầu”, từ ngày 19/6/2025, chỉ các đơn hàng thuộc Shopee Mall mới đủ điều kiện áp dụng.

Trong trường hợp người dùng chọn nhầm lý do khi gửi yêu cầu, Shopee sẽ tự động điều chỉnh lại thông tin để đảm bảo xử lý đúng quy định. Với các trường hợp trả hàng do không còn nhu cầu, sản phẩm cần đảm bảo còn nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện, tem nhãn, hóa đơn và chưa qua sử dụng hoặc bị can thiệp. Nếu sản phẩm có dấu hiệu bị thay đổi tình trạng, người bán có thể gửi đơn khiếu nại kèm bằng chứng để được giải quyết.

Shopee cũng xác nhận rằng đối với các đơn hàng được trả lại với lý do không còn nhu cầu (nếu được chấp thuận), người bán sẽ không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ đơn hàng không thành công (NFR).

Ngoài ra, người mua sẽ không được trả hàng với lý do này cho các sản phẩm thuộc danh sách hạn chế trả hàng dưới đây:

Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý - ảnh 2
Các sản phẩm thuộc danh sách hạn chế trả hàng. Nguồn: Shopee

Người dùng có thể yêu cầu trả lại một/vài sản phẩm trong đơn hàng, tuy nhiên cần tuân thủ các điều kiện cụ thể theo quy định của Shopee.

Trong trường hợp trả hàng với lý do "Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu sử dụng", tất cả sản phẩm nằm trong yêu cầu cần phải đáp ứng đầy đủ điều kiện áp dụng cho lý do này. Nếu trong đơn hàng có sản phẩm đủ điều kiện và sản phẩm không đủ điều kiện, người dùng cần tách riêng yêu cầu trả hàng cho từng nhóm sản phẩm tương ứng.

Đối với các mặt hàng không đủ điều kiện trả theo lý do nêu trên, người mua có thể lựa chọn lý do khác phù hợp theo chính sách đổi trả hiện hành của Shopee để tiếp tục được hỗ trợ.

>> Bộ Công an lý giải thay đổi rất quan trọng liên quan đến hàng triệu tài xế cả nước

Shopee chính thức phản hồi về khoản phí mới khiến người bán ‘mất’ 3.000 đồng/đơn hàng

Nghị quyết 68: Khi chính sách mở đường cho doanh nhân 'đứng dậy'

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chi-4-ngay-nua-shopee-chinh-thuc-co-thay-doi-lon-nguoi-dung-chu-y-144696.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý
    POWERED BY ONECMS & INTECH