Xã hội

Chiếm dụng diện tích, xây dựng trái phép ‘siêu’ biệt thự 3.200m2 trên đỉnh đồi: Đại gia bất động sản nhận phán quyết phá dỡ khẩn cấp, buộc bồi thường hơn 72 tỷ

Mộng Kha 08/10/2024 15:00

Vị đại gia này còn xây thêm một nhà hát tại gia với 70 chỗ ngồi và một hầm rượu lớn, khiến kích thước biệt thự gấp đôi so với thiết kế ban đầu.

Năm 2022, truyền thông quốc tế xôn xao trước thông tin biệt thự đắt đỏ trên đất Mỹ của một đại gia bất động sản bị yêu cầu phá dỡ. Cụ thể, theo Daily Mail, ông trùm bất động sản Mohamed Hadid đã phải phá bỏ căn "siêu biệt thự" tại Los Angeles do vi phạm nghiêm trọng các quy định xây dựng.

Dinh thự này rộng hơn 2.600m2

"Siêu biệt thự" này được xây dựng trên đỉnh đồi tại Los Angeles (Ảnh: Internet)

Theo đó, Mohamed Hadid, người gốc Palestine, sinh ngày 6/11/1948, nổi tiếng trong lĩnh vực phát triển khách sạn và biệt thự sang trọng tại các khu vực danh giá như Bel Air và Hillsly Hills, nơi tập trung giới thượng lưu và nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Căn biệt thự này xây dựng trái phép trên một ngọn đồi, được quảng cáo là bất động sản đẳng cấp thế giới, nằm gần các nhà hàng và cửa hiệu danh tiếng ở trung tâm Beverly Hills. Ban đầu, công trình chỉ được phê duyệt với diện tích tối đa 1.393m², nhưng ông Hadid đã xây dựng vượt quá giới hạn cho phép, lên đến 2.600m². Ngoài ra, ông còn xây thêm một nhà hát tại gia với 70 chỗ ngồi và một hầm rượu lớn, khiến kích thước biệt thự gấp đôi so với thiết kế ban đầu.
Đây là căn biệt thự của Mohamed Hadid - đại gia bất động sản gốc Palestin, sống ở Mỹ

Căn biệt thự này được quảng cáo là bất động sản đẳng cấp thế giới (Ảnh: Internet)

Sự việc này đã khiến hàng xóm xung quanh vô cùng lo lắng, đặc biệt là về nền móng không an toàn của công trình. Nhiều người đã gửi đơn khiếu nại lên khắp nơi, bày tỏ lo ngại rằng căn biệt thự có thể sụp đổ, gây nguy hiểm cho các ngôi nhà bên dưới.

Bên trong có một nhà hát tại gia 70 chỗ ngồi, hầm rượu khổng lồ

Vị đại gia này còn xây thêm một nhà hát tại gia với 70 chỗ ngồi và một hầm rượu lớn, khiến kích thước biệt thự gấp đôi so với thiết kế ban đầu. (Ảnh: Internet)

Mặc dù ông Hadid phủ nhận mọi vi phạm, tòa án Mỹ vẫn ra phán quyết buộc ông phải phá dỡ toàn bộ công trình và bồi thường 2,9 triệu USD. Đơn vị phá dỡ được yêu cầu hoàn thành công việc trong vòng 60 ngày. Tầng trên cùng của biệt thự được cho là phần dễ tháo dỡ nhất, nhưng các khu vực phức tạp hơn như phần bê tông, cột chống, và dầm thép sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn để xử lý.

Ngôi nhà được tháo dỡ trong 6 tháng

Đơn vị phá dỡ được yêu cầu hoàn thành công việc trong vòng 60 ngày (Ảnh: Internet)

Để đảm bảo an toàn cho khu vực lân cận, đội phá dỡ đã phải căng lưới quanh công trình nhằm tránh tình trạng bê tông rơi xuống nhà dân. Ngoài vấn đề an toàn, các kỹ sư còn phải cẩn thận xem xét từng khu vực trong quá trình phá dỡ, do biệt thự không tuân thủ quy hoạch của thành phố, đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc.

>> Cài thuốc nổ phá dỡ tòa nhà chọc trời bị bão làm hư hại, toàn bộ công trình đổ sập trong vài giây

Siêu công trình 140m gần Việt Nam trở thành tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới

Hang động nước ngọt sâu nhất thế giới chứa vừa tòa nhà chọc trời hơn 800m, hình thành cách đây 16 triệu năm

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/chiem-dung-dien-tich-xay-dung-trai-phep-sieu-biet-thu-3200m2-tren-dinh-doi-dai-gia-bat-dong-san-nhan-phan-quyet-pha-do-khan-cap-buoc-boi-thuong-hon-72-ty-127871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiếm dụng diện tích, xây dựng trái phép ‘siêu’ biệt thự 3.200m2 trên đỉnh đồi: Đại gia bất động sản nhận phán quyết phá dỡ khẩn cấp, buộc bồi thường hơn 72 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH