Trong một thập kỷ qua, thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam chứng kiến sự thay đổi sâu sắc, không chỉ trong hành vi tiêu dùng mà còn ở cấu trúc cạnh tranh. Các mô hình bán lẻ truyền thống như tạp hóa, chợ… dần được thay thế bởi các chuỗi bán lẻ hiện đại, thể hiện cho xu thế của tương lai.
“Các doanh nghiệp lớn phải chung tay giúp đỡ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tất cả chúng ta sẽ cùng nhau làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số không chỉ là 10%, mà là 20%, 25%, thậm chí 30%”, ông Bình kỳ vọng.
Lần đầu xuất hiện trước công chúng lục địa già, VinFast EB 12 được mô tả là mẫu xe buýt “thế hệ mới”, thiết kế hiện đại, chuẩn châu Âu và sẵn sàng nhận đơn hàng.
Đại Dũng sẽ tham gia ít nhất 10 dự án quốc tế lớn trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng, công nghiệp. Mục tiêu đến 2030, doanh nghiệp đạt doanh thu tỷ USD, lọt Top 10 doanh nghiệp kết cấu thép châu Á, đóng góp vị thế quốc tế cho ngành.
“Điểm khác biệt của VinFast nằm ở tầm nhìn phát triển bền vững gắn liền với việc xây dựng hệ sinh thái xe điện toàn diện”, công ty chia sẻ với Nikkei Asia.
Các nhà tài phiệt và quỹ gia đình đã bơm hàng tỷ USD vào các công ty và chương trình nghiên cứu nhằm kéo dài “healthspan” - thời gian sống khỏe mạnh của con người.
“Rất nhiều người khuyên tôi bỏ cuộc, vì họ cho rằng làm sạch, làm bền vững là xa xỉ, không cạnh tranh nổi. Nhưng tôi kiên quyết chọn con đường khó, chấp nhận mất tiền, chấp nhận đi chậm để giữ đúng triết lý”, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh, chia sẻ.