Quốc tế

Chính quyền Seoul cho giảm giờ làm việc đối với công chức có con nhỏ

Quỳnh Vân 30/12/2023 - 18:58

Bắt đầu từ năm 2024, các nhân viên ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ được phép điều chỉnh lịch làm việc linh hoạt theo độ tuổi của con họ.

Chính quyền thành phố Seoul hôm 28/12 vừa qua đã công bố triển khai một hệ thống mới cho người lao động, giúp họ cân bằng hiệu quả giữa công việc và chăm sóc con cái.

Hệ thống này cho phép nhân viên đang mang thai có thời gian ưu tiên cho việc chăm sóc bản thân. Bằng cách giảm bớt 2 tiếng làm việc hàng ngày, nhân viên nữ chỉ phải làm việc từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sự điều chỉnh này nhằm giúp họ tránh được tình trạng tắc đường khi đến công ty.

Theo Korea Times, cha mẹ có con dưới 5 tuổi có thể rời công ty sớm 3 giờ hoặc đến muộn 3 giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc con trẻ.

Các bậc cha mẹ có con học tiểu học, từ 6 đến 8 tuổi, cũng được hưởng lợi từ việc áp dụng giờ làm việc mới tại thành phố. Sáng kiến này cho phép họ có quyền lựa chọn nghỉ làm sớm 4 giờ trong 4 ngày một tuần, giúp phụ huynh có thể tham gia vào việc hướng dẫn giáo dục cho con cái.

Giờ làm việc bù sẽ được kéo dài sang một ngày khác để đảm bảo tổng thời gian làm việc được đáp ứng.

Khác với những hạn chế của hệ thống hỗ trợ chăm sóc trẻ hiện tại đang gặp nhiều thách thức, hệ thống mới sẽ tự động cho người làm có con cái lựa chọn thời gian làm việc phù hợp nhất dựa trên từng độ tuổi của trẻ.

Để khuyến khích và ghi nhận những nhân viên sử dụng cách sắp xếp lịch làm linh hoạt này, các phòng ban có tỷ lệ cha mẹ cao hơn được ưu tiên trong việc phân công nhân viên mới.

Ngoài ra, trong các đợt đánh giá nhân sự định kỳ, nhân viên có trách nhiệm chăm sóc con trẻ còn được ưu tiên bố trí làm việc trong phòng ban của họ, từ đó giảm bớt tổng khối lượng công việc của những những người này.

Jung Sang-hoon, trưởng ban quản lý tự trị địa phương tại Chính quyền thành phố Seoul, cho biết: “Chúng tôi hy vọng những nỗ lực này sẽ truyền cảm hứng cho những sáng kiến tương tự trong khu vực tư nhân, thúc đẩy một văn hóa xã hội nơi các mối quan tâm chăm sóc trẻ em được giải quyết chung thay vì chỉ là trách nhiệm của cá nhân”.

>> Cùng thời gian làm việc, phụ nữ Hàn Quốc chỉ kiếm được 70% lương so với nam giới - vì đâu?

'Nhịn ăn nhịn mặc' 15 năm mới đủ tiền mua nhà ở Seoul

Học sinh Hàn Quốc đòi kiện Chính phủ 20 triệu won vì kết thúc thời gian thi sớm… 90 giây

Dân số Hàn Quốc sẽ giảm xuống mức tương đương thập niên 1970

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-quyen-seoul-cho-giam-gio-lam-viec-doi-voi-cong-chuc-co-con-nho-217800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính quyền Seoul cho giảm giờ làm việc đối với công chức có con nhỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH