Giới trẻ Trung Quốc “phát sốt” với trào lưu “mang thai ảo”, kiếm tiền thật

12-11-2023 17:42|Phương Nhi

Điểm hấp dẫn đặc biệt của trò chơi này là số tiền phải "tiêu" trong quá trình mang thai ảo sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của họ dưới dạng tiền tiết kiệm.

Giới trẻ Trung Quốc “phát sốt” với trào lưu “mang thai ảo”, kiếm tiền thật

Tờ SCMP đưa tin, thời gian gần đây, trò chơi "mang thai ảo" đang tạo nên cơn sốt ở Trung Quốc bởi những người tham gia vừa có trải nghiệm mang thai trên thế giới ảo vừa kiếm được tiền thật.

Theo đó, độ tuổi để đủ điều kiện tham gia là từ 13-27 tuổi. Tham gia trò chơi, người chơi có thể trải nghiệm cảm giác đau khổ và phấn khích khi sinh con thông qua một số thử thách. Đồng thời, họ cũng cần lên kế hoạch mang thai của mình và phân bổ tiền chi tiêu.

Điểm hấp dẫn đặc biệt của trò chơi này là số tiền phải "tiêu" trong quá trình mang thai ảo sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của họ dưới dạng tiền tiết kiệm.

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thực tế liên tục tăng cao, nhiều người trẻ tìm cách tiết kiệm bất cứ khoản tiền nào có thể. Đó là lý do khiến trò chơi mang thai ảo lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ Trung Quốc.

Thông qua trò chơi, họ vừa có thể học hỏi việc nuôi dạy em bé, vừa tiết kiệm một ít tiền mặt. Các chi phí mô phỏng trong trò chơi mang thai ảo bao gồm xét nghiệm, bổ sung axit folic, khám thai,...

Tiểu Đinh, một phụ nữ thất nghiệp, tham gia trò chơi mang thai ảo từ tháng 9/2023. Cô chọn nhân vật của mình là thai phụ mang bầu 3 tháng và đặt tên cho con là Tiki.

"Hôm nay tôi cảm thấy buồn nôn và muốn nôn. Hai tháng rồi tôi không có kinh nên mạnh dạn dự đoán rằng có thể mình đã có thai. Ngay lập tức tôi đã đặt mua một số que thử thai. Để đảm bảo tính chính xác, tôi mua hẳn ba cái với giá khoảng 30 nhân dân tệ", cô chia sẻ trên một bài đăng. Ngoài ra, cô gái này còn mua cả axit folic và ít súp đậu phụ cá diếc để bồi bổ, giá từ 10 đến 200 nhân dân tệ.

Số tiền này ngay sau đó được gửi dưới dạng tiền tiết kiệm vào tài khoản của Tiểu Đinh. Đồng thời, chỉ trong thời gian ngắn, số người theo dõi Tiểu Đinh đã tăng từ hàng chục lên hàng chục nghìn. Ở phần bình luận, nhiều người chia sẻ ảnh chụp màn hình giao dịch ngân hàng từ trò chơi này.

Đặc biệt, trò chơi này còn sở hữu "phiên bản nuôi dạy con cao cấp" liên quan đến các sản phẩm bổ sung sức khỏe nhập khẩu và bệnh viện tư nhân để tăng số tiền người chơi có thể tiết kiệm được.

Mao Mao, một nhà thiết kế đồ họa 23 tuổi ở Trùng Khánh, đã chấm dứt thai kỳ ảo của mình sau 4 tháng. Trong thời gian đó, cô đã tiết kiệm thành công 2.050 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

Dù vậy, trò chơi nhập vai tiết kiệm trực tuyến này không làm tăng mong muốn được nuôi dạy con cái trong đời thực của giới trẻ hiện nay. "Giả vờ nuôi con chỉ là một cách để động viên chúng tôi tiết kiệm tiền. Nhiều phụ nữ vẫn còn nỗi sợ hãi và dè dặt về việc sinh con", một bài đăng trên mạng xã hội cho biết.

Không những vậy, trò chơi còn làm dấy lên cuộc tranh luận giữa các bậc cha mẹ. Họ cho rằng việc làm cha mẹ trên thực tế phức tạp và tốn kém hơn những gì được mô tả trong trò chơi. “Tôi nghĩ rằng những người từng mang thai ảo hầu như không muốn có con nữa”.

Bà nội U60 quyết định làm IVF sinh đôi vì con cháu cả năm chỉ về thăm 1 lần: Xót xa cảnh neo đơn của người già Trung Quốc

Cơn sốt chưa từng có: Giới trẻ Trung Quốc nhịn trà sữa để mua vàng bé bằng hạt đậu

Làn sóng nghỉ việc, tổ chức tiệc mừng ở giới trẻ Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-tre-trung-quoc-phat-sot-voi-trao-luu-mang-thai-ao-kiem-tien-that-210456.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới trẻ Trung Quốc “phát sốt” với trào lưu “mang thai ảo”, kiếm tiền thật
POWERED BY ONECMS & INTECH