Doanh nghiệp

Chính thức cất nóc công trình 35.000 tỷ tại dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Huy Hoàng 24/08/2024 - 18:32

Giai đoạn 1, Sân bay Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Chiều ngày 23/8/2024, CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons đã tổ chức lễ cất nóc cho công trình "Gói thầu 5.10: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" thuộc Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) - Giai đoạn 1. Buổi lễ có sự tham gia của ban lãnh đạo Ricons cùng toàn thể ban chỉ huy dự án, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng sân bay lớn nhất Việt Nam.

Khởi công ngày 31/8/2023, trải qua hơn 11 tháng triển khai, đến nay, công trình được coi là “trái tim” của Sân bay Long Thành đã chính thức hoàn thành phần kết cấu bê tông cốt thép từ tầng hầm kỹ thuật đến tầng 4, kết hợp thi công và lắp đặt công tác cơ điện. Dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết, gần 2.500 nhân sự, bao gồm đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, kiến trúc sư và công nhân lành nghề, cùng khoảng 2.000 máy móc thiết bị đã miệt mài lao động để đảm bảo tiến độ dự án. Công tác an ninh và an toàn lao động cũng được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên công trường.

>>Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3

Chính thức cất nóc công trình 35.000 tỷ tại dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
Lễ cất nóc công trình “Gói thầu 5.10: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách”

Lễ cất nóc không chỉ là một dấu mốc đáng tự hào của Ricons mà còn thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của liên danh Vietur trong việc thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cả đội ngũ đã vượt qua thách thức về thời tiết và làm việc liên tục "ba ca bốn kíp", luôn trong tinh thần "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" để hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch.

Gói thầu nhà ga hành khách là gói thầu lớn nhất của dự án Sân bay Long Thành, có giá trị 35.000 tỷ đồng và được liên danh Vietur triển khai trong thời gian 39 tháng. Khi hoàn thành giai đoạn 1, Sân bay Long Thành sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Sau lễ cất nóc, Ricons sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn thi công hoàn thiện các hạng mục kết cấu thép, hệ thống facade, lắp đặt cơ điện và các thiết bị nhà ga, đảm bảo dự án sẽ được hoàn thành đúng tiến độ.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một dự án trọng điểm quốc gia với ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của khu vực phía Nam và cả nước. Khi đi vào hoạt động , sân bay sẽ có công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Toàn bộ dự án chia thành 3 giai đoạn, vốn đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng (trên 16 tỷ USD). Trong đó, giai đoạn 1 trên 114.000 tỷ đồng, dự kiến khai thác vào quý IV/2026.

>>Bất ngờ tên gọi trước đây của cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Bất ngờ tên gọi trước đây của cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Sân bay tọa lạc tại tỉnh lớn thứ 2 Việt Nam sắp 'lên đời', sẵn sàng phục vụ 5 triệu khách mỗi năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-thuc-cat-noc-cong-trinh-35000-ty-tai-du-an-san-bay-lon-nhat-viet-nam-246483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức cất nóc công trình 35.000 tỷ tại dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH