Doanh nghiệp

Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3

Huy Hoàng 22/08/2024 - 22:20

Dù giá dự thầu của liên danh này thấp hơn liên danh còn lại khoảng 416 tỷ đồng, chủ đầu tư vẫn không chấp thuận.

Chiều ngày 22/8, ông Ngọ Trưởng Nam, Tổng Giám đốc Tổng CTCP Tập đoàn Đèo Cả, cho biết đã thay mặt liên danh các công ty bao gồm CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV), CTCP Lizen (LCG), Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần thứ 3 tới Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).

Được biết, liên danh này do CTCP Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu là một trong hai liên danh nhà thầu đã nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu số 4.7, trị giá 6.300 tỷ đồng. Gói thầu này liên quan đến việc thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và các công trình khác thuộc Dự án Thành phần 3 của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1, do ACV mời thầu.

Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3
Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

>> Giao thông Đèo Cả (HHV): Mảng thu phí BOT dự kiến tăng mạnh 30% trong năm nay

Tuy nhiên, vào ngày 13/8, ACV đã thông báo loại liên danh Đèo Cả khỏi quá trình xét thầu vì không đáp ứng điều kiện tư cách hợp lệ. Nguyên nhân là thành viên của liên danh, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long, bị tạm ngừng số hiệu trên mạng đấu thầu quốc gia từ ngày 30/6. Điều này có thể do công ty đã quên đóng phí duy trì hàng năm là 330.000 đồng và không nhận ra việc tài khoản bị tạm ngưng, một lỗi phổ biến trong ngành.

Liên danh Đèo Cả đã phản hồi bằng hai văn bản kiến nghị nhưng không được ACV chấp thuận. Trong Văn bản số 1099/2024/DCG, liên danh cho rằng, tại thời điểm đánh giá hồ sơ dự thầu, Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Hoàng Long đã khôi phục trạng thái hoạt động bình thường trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Do đó, việc ACV loại bỏ nhà thầu là không phù hợp với quy định tại Điều 5 của Luật Đấu thầu.

Đến chiều ngày 22/8, liên danh tiếp tục gửi văn bản kiến nghị thứ 3, đề nghị ACV xem xét lại về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, dù giá dự thầu của liên danh này thấp hơn liên danh còn lại khoảng 416 tỷ đồng, chủ đầu tư vẫn không chấp thuận.

>> Đèo Cả sắp 'hái trái ngọt' từ loạt dự án chục nghìn tỷ, cổ phiếu HHV tăng kịch trần

Liên danh Đèo Cả - Sơn Hải vuột mất gói thầu 6.300 tỷ đồng tại dự án sân bay Long Thành vì '330.000 đồng tiền phí'

Giao thông Đèo Cả (HHV): Mảng thu phí BOT dự kiến tăng mạnh 30% trong năm nay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuot-goi-thau-6300-ty-dong-chi-vi-330000-dong-tien-phi-lien-doanh-deo-ca-son-hai-gui-don-kien-nghi-lan-3-246322.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3
POWERED BY ONECMS & INTECH