Tài chính Ngân hàng

Cho vay nặng lãi lên tới 2.000%/năm, 1 đối tượng ở TP. Vinh bị bắt

Trâm Anh 16/01/2024 - 16:32

Hồ Viết Phương bắt "con nợ" trả lãi từ 419,8%/ năm đến 1.825%/ năm.

Ngày 15/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Viết Phương (SN 1995, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

>> Một người phụ nữ Đắk Lắk cho vay lãi 109%/năm, rồi ép 'con nợ' cấn trừ bằng sổ đỏ

Đối tượng Hồ Viết Phương
Đối tượng Hồ Viết Phương

Trước đó, cuối năm 2023, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an TP. Vinh phát hiện, đối tượng Hồ Viết Phương có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”. Quá trình xác minh, các trinh sát xác định, để qua mặt lực lượng chức năng, Phương thường thực hiện giao dịch với các nạn nhân qua điện thoại di động. Những người sau khi vay tiền nếu không thanh toán đúng hẹn thì Phương sẽ cộng cả tiền lãi vào tiền gốc để tính lãi tiếp. Gặp những trường hợp chây ì, Phương sẽ gọi điện thoại hoặc tìm gặp trực tiếp đe dọa buộc phải thanh toán cả gốc lẫn lãi, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 16/12/2023, Công an TP. Vinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hồ Viết Phương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ 1 điện thoại di động cùng những tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Viết Phương đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Phương khai, nắm bắt được sự khó khăn về kinh tế của một số người dân, đối tượng đã cho họ vay tiền với những thủ tục đơn giản, không cần thế chấp tài sản nhưng phải trả lãi suất “cắt cổ”. Theo đó, người vay phải trả lãi từ 11.500 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương 419,8%/ năm) đến 50.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương 1.825%/ năm).

>> Đường dây cho vay lãi 'cắt cổ' bị triệt phá, bắt giữ gần 200 đối tượng

Bất ngờ, số tiền người Việt bị lừa đảo lên đến 16 tỷ USD, chiếm 1/3 toàn cầu

Lừa hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền, thu lợi bất chính với app cho vay nặng lãi

Một đối tượng cho vay nặng lãi ở TP. Thủ Đức bất ngờ chủ động ra đầu thú

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-vay-nang-lai-len-toi-2000nam-1-doi-tuong-o-tp-vinh-bi-bat-220132.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cho vay nặng lãi lên tới 2.000%/năm, 1 đối tượng ở TP. Vinh bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH