Chợ Việt Nam bán loại quả ngọt lịm nhưng là ‘thuốc’ hạ đường huyết hiệu quả, điều trị táo bón: Mùa nào cũng có sẵn, giá rẻ bèo

03-05-2024 06:24|Họa Mi

Đây là loại quả có vị ngọt nhưng lại có thể hạ đường huyết hiệu quả, tránh nhiều căn bệnh khác nhau.

Ổi là loại quả quen thuộc với người tiêu dụng. Loại quả này có vị ngọt, thơm, dễ ăn nên nhiều người ưa chuộng. Đây là thực phẩm được nhiều người tiêu thụ trong mùa hè, được bán đầy ở chợ với giá bình dân nên ai cũng có thể mua.

qua oi

Ổi được bán đầy chợ, với giá bình dân. Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ thơm ngon, ổi còn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Chúng có hàm lượng vitamin C, K, A dồi dào cùng các khoáng chất cần thiết như canxi, kali, magiê. Nhờ đó, chúng mang đến rất nhiều tác dụng to lớn cho cơ thể của con người, phòng tránh một số căn bệnh nguy hiểm.

1. Ổn định đường huyết

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ổi là loại trái cây có thể ổn định đường huyết. Ổi được cho là loại quả có thể giảm tình trạng kháng insulin, cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết.

Một nghiên cứu theo dõi 19 người cho thấy, người uống trà lá ổi có thể giảm lượng đường huyết đáng kể sau khi ăn, hiệu quả có thể kéo dài 2 giờ sau đó. Không chỉ vậy, ổi có chỉ số đường huyết (GI) thấp, chỉ khoảng 12-24 nên hạn chế tăng đường huyết, giữ đường trong máu ở mức an toàn.

mac-6-loai-benh-nay-chi-can-an-oi-la-het-khoi-can-chay-di-bac-si-vua-ton-tien-vua-mat-cong-115552-3815

Đây là loại quả kiểm soát đường huyết hiệu quả, người bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, trong ổi cũng có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Nhờ đó, chúng góp phần kiểm soát tốt đường trong máu, đảm bảo an toàn cho người bệnh tiểu đường.

2. Ngăn ngừa táo bón

Ổi có tác động mạnh mẽ vào hệ tiêu hóa của chúng ta nếu tiêu thụ thường xuyên. Lượng lớn chất xơ có trong loại thực phẩm này sẽ tác động và giúp quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chất xơ này cũng góp phần loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, bảo vệ 1 hệ tiêu hóa tốt hơn.

3. Ngăn ngừa ung thư

Thêm 1 tác dụng to lớn mà quả ổi mang đến cho cơ thể là đẩy lùi nguy cơ ung thư. Các chất chống oxy hóa trong ổi như flavonoid và quercetin giúp ngăn chặn các tế bào ung thư, bảo vệ cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy người ăn ổi điều độ, khoa học có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lạm dụng loại quả này với mục đích chống ung thư mà cần bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này bằng cách duy trì lối sống khoa học, lành mạnh.

4. Hỗ trợ giảm cân

Những người muốn có vóc dáng thon gọn có thể tìm tới ổi để giảm cân an toàn. Ổi có chứa chất xơ dồi dào, lại ít calo nên có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng mảnh mai. Hàm lượng vitamin, khoáng chất trong ổi giúp bạn giữ được các chất cần thiết cho cơ thể.

5. Bảo vệ trái tim

Khi ăn ổi, chúng ta cũng có thể góp phần bảo vệ trái tim khỏi những bệnh lý nguy hiểm. Theo nhiều nghiên cứu, ổi có thể làm giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL. Từ đó, thói quen thêm ổi vào khẩu phần ăn có thể giúp bạn ổn định huyết áp, tránh bệnh lý về tim mạch và biến chứng nguy hiểm như đột quỵ.

tong-quan-ve-cay-ou_nongnghiep_2-204542_356

Ổi góp phần bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Ảnh minh họa: Internet

Tuy ổi mang đến nhiều tác dụng to lớn cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn. Điều này sẽ vô tình tạo áp lực lên dạ dày, dễ khiến hệ tiêu hóa của bạn yếu đi. Chúng ta cũng không nên ăn ổi sau khi ăn thịt lợn, thịt bò để tránh bị khó tiêu. Phần hạt ổi có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của một số người, tốt nhất chúng ta nên bỏ hạt đi trước khi ăn. Ngoài việc ăn trực tiếp, ta cũng có thể ép ổi thành nước để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

Tổng hợp

>> Có loại quả được ví như ‘thuốc bổ thận’ tự nhiên lại hạ đường huyết hiệu quả: Ở chợ mùa nào cũng có, giá bình dân nên ai cũng mua được

4 loại quả nên bổ sung sau 50 tuổi giúp sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch và khỏe xương khớp

Có loại quả được ví như ‘thuốc bổ thận’ tự nhiên lại hạ đường huyết hiệu quả: Ở chợ mùa nào cũng có, giá bình dân nên ai cũng mua được

Loại quả giúp bạn luôn tươi trẻ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cho-viet-nam-ban-loai-qua-ngot-lim-nhung-la-thuoc-ha-duong-huyet-hieu-qua-dieu-tri-tao-bon-mua-nao-cung-co-san-gia-re-beo-d121768.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chợ Việt Nam bán loại quả ngọt lịm nhưng là ‘thuốc’ hạ đường huyết hiệu quả, điều trị táo bón: Mùa nào cũng có sẵn, giá rẻ bèo
POWERED BY ONECMS & INTECH