Chốt thời hạn khởi công 2 dự án tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành

30-08-2022 11:48|Ngọc Dũng

Trong năm 2022, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến sẽ khởi công 2 dự án đường dẫn đến sân bay quốc tế Long Thành.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) mới đây đã thông báo thời gian khởi công 2 dự án đường dẫn đến sân bay quốc tế Long Thành.

Theo đó, hồ sơ thiết kế và kỹ thuật của hai dự án sau khi hoàn thành sẽ gửi Bộ GTVT thẩm định. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng đã hoàn thiện hơn 60%.

Dự kiến ​​đến tháng 11/2022, ACV sẽ hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu thi công các dự án.

Và đến tháng 12/2022, ACV sẽ khởi công 2 dự án trên

Để đảm bảo tiến độ đề ra, ACV đề nghị tỉnh sớm bàn giao đất GPMB cho các dự án.

Ông Nguyễn Khắc Phong, Trưởng ban điều hành dự án Sân bay Long Thành, chủ đầu tư dự án cho biết theo quy hoạch, sẽ có 4 tuyến đường bộ được xây dựng mới để thực hiện nhiệm vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành. Trong đó, tuyến số 1 và 2 sẽ được ưu tiên xây dựng trước để phục vụ xây dựng và khai thác sân bay Long Thành giai đoạn 1. 2 tuyến đường này sẽ thực hiện kết nối giao thông từ cổng phía Tây của sân bay Long Thành với khu vực TP. HCM.

Cũng theo đại diện Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GT-VT (TEDI), với quy hoạch đã được phê duyệt thì đường số 1 dài 3,8 km bắt đầu từ cửa ngõ phía Tây của sân bay, nối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và kết thúc tại tỉnh lộ 25C.

Đường số 2 dài 3,5 km sẽ kết nối với đường số 1, sau đó chạy song song với dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và kết thúc tại đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Về mặt cắt các tuyến đường, theo quy hoạch, tuyến đường số 1 có chiều rộng 120m. Trong khi đó, tuyến số 2 được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang rộng 134m (bao gồm cả quỹ đất dự trữ để xây dựng tuyến đường sắt).

Về phương án đầu tư, theo đại diện TEDI, việc đầu tư xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay sẽ thực hiện phân kỳ đầu tư.

Cụ thể, đối với tuyến số 1, đơn vị tư vấn đề xuất quy mô giai đoạn 1 đối với đoạn khớp nối với đường tỉnh 25C có chiều rộng mặt đường 38m với quy mô 8 làn xe; đoạn từ quốc lộ 51 đến giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quy mô 6 làn xe (quy hoạch được duyệt 16 làn xe) và đoạn từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cổng sân bay Long Thành đầu tư với quy mô 6 làn xe.

Đối với tuyến số 2, đầu tư xây dựng đường song hành với chiều rộng 10,5m mỗi chiều đảm bảo quy mô 4 làn xe (mỗi chiều 2 làn xe).

Về công tác giải phóng mặt bằng, dự án đường số 1 cần trên 71 ha đất, trong đó có trên 60 ha do 308 hộ gia đình, cá nhân tại địa phương sử dụng. Đường số 2 cần gần 60 ha đất, trên 50 ha do 316 hộ dân sử dụng.

>> Trả tiền hoa hồng cho môi giới bất động sản: Người mua hay người bán?

Vượt tiến độ nhiều hạng mục, 'siêu sân bay' Long Thành đang dần rõ nét

Cổ phiếu lập đỉnh, vốn hoá doanh nghiệp sàn UPCoM đạt hơn 10 tỷ USD, vượt FPT, Hòa Phát (HPG), Vinamilk (VNM),…

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chot-thoi-han-khoi-cong-2-du-an-tuyen-duong-ket-noi-voi-san-bay-long-thanh-146484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chốt thời hạn khởi công 2 dự án tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH