Chrome ngừng cập nhật trên Windows 7 và 8.1

31-10-2022 23:23|Minh Hiếu

Việc Chrome sẽ ngừng cập nhật trên Windows 7 và 8.1 sẽ khiến các hệ điều hành cũ gặp nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

"Ông lớn" công nghệ Google vừa có thông báo sẽ chính thức ngừng hỗ trợ trình duyệt Chrome đối với 2 phiên bản hệ điều hành cũ là Windows 7 và Windows 8.1.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 2/2023, nếu người dùng muốn sử dụng trình duyệt Chrome thì máy tính của họ sẽ phải cài hệ điều hành Windows 10 trở lên.

Cũng theo Google, các mẫu máy tính mà chạy hệ điều hành dưới Windows 10 vẫn có thể sử dụng Chrome được. Tuy nhiên, các thiết bị không thể nâng cấp phiên bản mới sẽ dẫn đến việc người dùng sẽ phải đối mặt với nhiều lỗ hổng bảo mật có thể gặp phải mà không được Google hỗ trợ khắc phục.

Vì vậy, người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 và Windows 8.1 có thêm lý do để nâng cấp.

Microsoft bày tỏ mong muốn người dùng của mình nên nâng cấp máy tính lên các phiên bản hệ điều hành mới hơn như Windows 10 hay Windows 11 để tránh những rủi ro về bảo mật. Các chuyên gia cũng khuyến nghị người dùng nên nâng cấp hệ điều hành càng sớm càng tốt để tận dụng các tính năng mới và đảm bảo khả năng bảo mật.

Theo thống kê, Windows 7 đang là một trong những hệ điều hành máy tính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới.

Tính đến tháng 9/2022, Windows 7 vẫn chiếm tới 10,63% thị phần hệ điều hành Windows trên toàn cầu, ít hơn một chút so với con số 13,61% thị phần của Windows 11.

Một trong những lý do khiến nhiều người dùng vẫn trung thành và yêu thích sử dụng Windows 7 là bởi hệ điều hành này có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hoạt động mượt trên những máy tính có cấu hình yếu.

Windows 7 vẫn được nhiều người ưa chuộng ngay cả trong trường hợp bị Microsoft "khai tử" và chính thức ngừng hỗ trợ từ ngày 14/1/2020.

Trong khi đó, Windows 8.1 vẫn được Microsoft hỗ trợ đến tháng 1/2023. Tuy nhiên, thị phần sử dụng Windows 8.1 hiện chỉ chiếm 2,68% lượng máy tính chạy Windows.

Xem thêm: Các hãng ô tô chi tiền cực khủng để phát triển xe điện

Láng giềng Việt Nam chi hơn 406 nghìn tỷ đồng xây thành phố hiện đại chưa từng có: ‘Đổ cát lấp biển’ nhanh tới mức Google Maps cũng chưa thể bắt kịp

Google "nín thở" chờ phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền ở Mỹ

Microsoft, Google và Meta sử dụng 'dữ liệu giả' để phát triển AI

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chrome ngừng cập nhật trên Windows 7 và 8.1
POWERED BY ONECMS & INTECH