Chu cấp cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu: Giờ thì một cắc tôi cũng không cho

08-05-2024 07:08|Tình Hoàng

Vợ chồng tôi ăn tiêu tiện tặn để chu cấp cho cháu 4 triệu đồng mỗi tháng, ai ngờ con dâu lại làm một việc sau lưng khiến tôi vô cùng tức giận.

Vợ chồng tôi có hai người con, con gái lớn của tôi lấy chồng và đã sang nước ngoài định cư. Trong khi đó, đứa con trai út đã lấy vợ và cũng ở gần nên chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm, sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ.

Bởi nhà cửa tôi vốn cũng rộng rãi nên khi hai con lấy nhau, vợ chồng tôi rất muốn các con ở chung. Tuy nhiên, vì con dâu thích ra riêng nên chúng tôi cũng chiều ý. Hai đứa sau đó cũng đã mua được một căn hộ cách nhà tôi không xa bằng tiền cả hai đứa tích góp được cộng với một khoản chúng tôi hỗ trợ. Thỉnh thoảng, vợ chồng tôi cũng thường xuyên qua thăm các con.

Khi gia đình nhỏ của chúng bắt đầu lớn lên, trách nhiệm của tôi dường như lại cũng tăng lên theo. Ở giai đoạn con dâu bầu bì gần sinh, tôi khuyên bảo hai đứa hay thôi thì dọn về ở với chúng tôi một khoảng thời gian để tôi tiện chăm sóc. Nhưng nói đủ lời con dâu vẫn không chịu, tôi đành phải chấp nhận chuyển qua nhà chúng nó ở để chăm con, chăm cháu vừa mới chào đời.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng kể từ đó, mỗi ngày tôi đều phải bận rộn đủ điều từ sáng đến tối. Sáng sớm, tôi đi chợ rồi lại cố gắng nấu ăn theo khẩu vị của con dâu, suy nghĩ thay đổi món ngon mỗi ngày để con có thể ăn ngon, ăn khỏe để còn có sữa mà cho con bú. Dẫu vậy, thứ mà tôi nhận lại là những lần cau có không rõ nguyên nhân, nói năng trống không đến từ phía con dâu. Nghĩ bụng con dâu mới vừa sinh, hơi nhạy cảm nên tôi cũng nuốt nước mắt vào trong.

Nhìn con trai một mình đi làm vất vả để lo cho vợ con nên tôi chủ động bàn với con rằng mỗi tháng vợ chồng tôi sẽ cố gắng cân bằng và chu cấp cho cháu tôi 4 triệu đồng, cũng như giúp chúng nó một phần tiền bỉm sữa. Thậm chí, tiền chợ búa hàng ngày tôi còn tự bỏ ra chứ vẫn không hề lấy tiền của hai vợ chồng nó.

Chuyện này con dâu cũng biết, nhưng thứ khiến tôi suy nghĩ là con vẫn chưa hề một lần nói lời cảm ơn vợ chồng tôi. Không phải chỉ mỗi chuyện tiền bạc mà còn là từ những việc tôi phụ giúp cho gia đình của con. Dù không quá nặng nề nhưng đôi khi tôi thấy chạnh lòng với việc con dâu cứ coi như việc tôi giúp đỡ gia đình nó là lẽ đương nhiên. Nhiều lúc tôi thấy mình chẳng khác gì một người giúp việc.

Dần dần một thời gian, giữa tôi và con dâu bắt đầu có những mâu thuẫn. Con dâu trách tôi là một người lạc hậu, không biết tôn trọng ý kiến con. Tôi thì cho rằng con dâu quá kén chọn và khắt khe. Có hôm cháu nội tôi ốm do thời tiết, con lại đổ lỗi do tôi chăm non thằng bé không cẩn thận. Đã miệt mài giúp đỡ vợ chồng nó ngày này qua tháng nọ, nghe vậy, tôi cảm thấy rất tức giận.

Nhiều lần tôi muốn bỏ về nhà, dẹp chuyện nấu nướng, chăm nom nhưng nghe con trai khuyên bảo rồi nhìn nụ cười dễ thương của cháu nội, tôi lại không đành lòng. Thời gian sau đó, tôi và con dâu cố gắng hòa hợp với nhau, rồi cho đến một ngày, tôi bất ngờ phát hiện ra một bí mật động trời, khiến tôi không thể nhẫn nhịn được nữa.

Hôm đó, khi cháu nội tôi ốm, tôi vào phòng con dâu để tìm cặp nhiệt độ thì bất ngờ nhìn thấy một cuốn sổ đang viết dở vẫn để trên bàn trang điểm. Trong đó, tôi thấy con dâu ghi lại những khoản tiết kiệm, những thu - chi lớn cố định hằng tháng, bao gồm tiền lương con trai tôi đưa và tiền vợ chồng tôi hỗ trợ. Dù con dâu đã hết thời gian thai sản và đi làm trở lại nhưng vì thương con, thương cháu nên vợ chồng tôi vẫn chu cấp mỗi tháng 4 triệu.

Thế rồi, tôi bỗng thấy một dòng chữ được đóng khung cuối trang: “Mỗi tháng gửi cho bố mẹ 5 triệu”. Đó như thể là một ghi chú quan trọng nhất định phải thực hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lúc đó, tôi đã run lên vì bất lực và thất vọng. Từ ngày hai vợ chồng nó có con, tôi đã không quản ngại, chấp nhận hy sinh những nhu cầu cá nhân, thức khuya, dậy sớm để vun vén cho gia đình chúng nó. Chưa một lần, chưa một lần nào tôi nhận được lời cảm ơn từ con dâu. Thứ tôi cần cũng chẳng nhiều nhặn gì, chỉ là một lời cảm ơn thôi mà.

Nghĩ đến việc con dâu hàng tháng vẫn đều đặn nhận tiền của tôi, lại mang tiền gửi về cho bố mẹ hàng tháng mà chẳng hề cho chúng tôi một lời cảm ơn, nghĩ đến thôi là tôi lại thấy tức giận vô cùng. Tôi gọi ngay cho con trai, hỏi nó về việc này. Con trai tôi mới bình thản nói rằng nó đã biết chuyện. Vì bố mẹ vợ ốm yếu, lại không có lương hưu nên chỉ có thể trông chờ vào số tiền con gái trợ cấp để thuốc thang chữa bệnh,...

Nghe xong tôi càng tức giận hơn, tôi cảm thấy mình suýt nghẹt thở vì sự bất công này, cho dù lý do là gì đi nữa, tôi vẫn thấy thật khó để chấp nhận.

Tối hôm đó về, dưới sự chứng kiến của hai vợ chồng nó, tôi dọn dẹp đồ đạc trở về nhà trước sự ngỡ ngàng của chúng. Con trai tôi thì can ngăn, còn con dâu cũng chỉ đứng một bên mà không thấy nói gì. Điều này làm cho tôi càng thêm tức giận.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mấy ngày sau, con trai và con dâu tôi bồng bế cháu về nhà tôi, xin nói chuyện với bố mẹ. Con dâu giải thích rằng nó trợ cấp cho bố mẹ vì họ cần, chứ không phải vì nó muốn phung phí tiền của tôi. Nó cũng xin lỗi vì đã không xin ý kiến vợ chồng tôi trước.

Sau một hồi nói chuyện, cơn giận dữ dồn nén bấy lâu nay trong tôi cũng đã nguôi bớt. Thế nhưng, tôi vẫn quyết định giờ thì một cắc tôi cũng sẽ không đưa cho chúng nó nữa, tôi sẽ tự mua bỉm, sữa, mua đồ ăn ngon cho cháu tôi. Tôi không can thiệp vào việc của chúng với bên ngoại, nhưng cũng sẽ không trở lại ở nhà con trai mà chỉ là thỉnh thoảng sẽ ghé qua để chơi với cháu mà thôi.

>> Con dâu 'để miệng đi chơi hơi xa', tôi phải bán luôn nhà để tránh cảnh 'tan nhà, nát cửa'

Đại gia sở hữu 3 tỷ USD, 12 công ty qua đời, hơn 50 người con 'đấu đá' tranh giành quyền thừa kế: Sóng gió gia tộc nổi lên, chia tài sản 18 năm không xong

Loại quả ngọt như đường nhưng rất tốt cho người bệnh tiểu đường, giúp chống ung thư, giảm cơn đau suy nhược cơ thể do loãng xương hiệu quả

Mẹ chồng kể với hàng xóm ‘cháu hư tại nhà ngoại’, giờ tôi mới thấm thía câu ngày xưa các cụ hay bảo ‘cưới xin phải môn đăng hộ đối’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-cap-cho-chau-noi-4-trieu-moi-thang-toi-gian-run-nguoi-khi-biet-bi-mat-cua-con-dau-gio-thi-mot-cac-toi-cung-khong-cho-d122121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chu cấp cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu: Giờ thì một cắc tôi cũng không cho
POWERED BY ONECMS & INTECH