Bất động sản

Chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh có động thái mới sau sai phạm của dự án

Chi Chi 22/10/2024 15:00

Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự dự án Mường Thanh Bắc Ninh.

Theo Báo điện tử VOV, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc xem xét đề nghị của Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được đề nghị của Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên về việc xin chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh có động thái mới sau sai phạm của dự án
UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được đề nghị của Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên về việc xin chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xem xét đề nghị của Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên theo văn bản đã gửi trước đó. Các cơ quan chức năng được yêu cầu rà soát, căn cứ theo quy định pháp luật để hướng dẫn cụ thể về hồ sơ, trình tự và thủ tục tiếp theo đối với dự án, nhằm giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại. Đồng thời, hoàn thành nghiệm thu và bàn giao dự án đưa vào sử dụng, tuân theo Kết luận số 580-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, ban hành ngày 17/5/2023.

Công ty Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan.

>> Tranh chấp sở hữu tầng hầm, chủ đầu tư chặn xe cư dân

Theo Thông báo số 580-TB/TU của Tỉnh ủy Bắc Ninh, các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ khắc phục các sai phạm của chủ đầu tư Dự án Mường Thanh Bắc Ninh, đồng thời nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

Chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh có động thái mới sau sai phạm của dự án
Chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh tiến hành mua lại các căn hộ từ khách hàng. Ảnh minh họa

Trước đó, theo báo Lao Động, dự án Mường Thanh Bắc Ninh tại phường Tiền An, TP. Bắc Ninh có dấu hiệu vi phạm. Dự án chỉ được cấp phép xây dựng khách sạn và căn hộ cho thuê với thời hạn sở hữu 50 năm. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã bán hơn 121 căn hộ cho người dân thông qua hợp đồng "mua bán căn hộ chung cư" và cam kết hỗ trợ cấp sổ hồng.

Khi người dân không thể xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ như đã cam kết, vụ việc bị phát giác. Để giải quyết, chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh đã xử lý bằng cách mua lại các căn hộ từ khách hàng.

Đến tháng 4/2024,ông Nguyễn Khắc Hạnh - Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh chia sẻ với báo Lao Động, đơn vị vẫn đang trong quá trình đàm phán, mua lại căn hộ tại dự án của 38 khách hàng (trước đó đã đàm phán, mua lại được 83 căn hộ) theo như chỉ đạo của UBND tỉnh.

>> Thí điểm mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại giúp tăng nguồn cung, giảm giá nhà

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành

Sai phạm về đầu tư và xây dựng của dự án bến xe ở Bắc Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-dau-tu-muong-thanh-bac-ninh-co-dong-thai-moi-sau-sai-pham-cua-du-an-255268.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chủ đầu tư Mường Thanh Bắc Ninh có động thái mới sau sai phạm của dự án
    POWERED BY ONECMS & INTECH