Chuyển động doanh nghiệp

Chủ hãng đệm Everon (EVE) dự kiến lỗ lớn trong quý III, phải thu hẹp sản xuất ngành khăn

Bảo Khánh 03/10/2024 - 05:47

Everpia (EVE) cho biết sẽ bán dần các thiết bị dư thừa liên quan đến xưởng khăn.

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo CTCP Everpia (HoSE: EVE), ngành hàng khăn hiện đang đối mặt với nhiều thách thức do sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Trong ba năm vừa qua, doanh số của ngành hàng khăn đã sụt giảm liên tục khi khách hàng có xu hướng tìm đến các đối thủ cạnh tranh có giá thành thấp hơn.

Sự sụt giảm này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn kéo dài thêm tình trạng thua lỗ trong hoạt động, khiến ngành hàng khăn trở thành một trong những điểm yếu chính của Everpia.

Chủ hãng đệm Everon (EVE) dự kiến lỗ lớn trong quý III, phải thu hẹp sản xuất ngành khăn
KQKD của Everpia 5 quý gần nhất

Mặc dù doanh nghiệp đã cải tiến quy trình sản xuất, đàm phán với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí, tỷ lệ giá vốn hàng bán trên doanh thu vẫn luôn ở mức xấp xỉ 90%. Điều này dẫn tới lợi nhuận từ ngành hàng khăn ở mức thấp hoặc âm trong những quý gần đây. Nếu tiếp tục duy trì hoạt động trong ngành hàng này, doanh nghiệp sẽ đối mặt với những tác động tiêu cực đến sự phát triển tổng thể.

Vì lý do đó, vào ngày 30/09/2024, HĐQT của công ty đã thông qua Nghị quyết về việc thu hẹp hoạt động sản xuất và kinh doanh ngành hàng khăn, đồng thời xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển cho giai đoạn 2024-2025.

Hiện tại, giá trị còn lại của toàn bộ máy móc liên quan đến xưởng khăn là 4,2 tỷ USD. Doanh nghiệp dự kiến sẽ giữ lại các máy móc cần thiết để hoàn thành những đơn đặt hàng hiện có, trong khi đó sẽ bán dần các thiết bị dư thừa.

Về hàng tồn kho, Everpia sẽ triển khai các chiến dịch tiếp thị và bán hàng nhằm giải phóng lượng hàng tồn kho khăn hiện có (có thể bao gồm các hoạt động giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt), đồng thời bán lại cho các nhà phân phối với giá cạnh tranh.

Dự kiến trong giai đoạn 2024-2025, Everpia sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, trong đó đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chăn ga. Doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu giảm tỷ trọng giá vốn hàng bán và duy trì mức chi phí nhất quán qua các năm, đồng thời tối ưu hóa chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Chia sẻ thêm về kết quả kinh doanh, ban lãnh đạo Everpia cho biết công ty dự kiến sẽ chịu một khoản lỗ lớn trong quý III/2024. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại, bao gồm chăn ga gối đệm và bông tấm, vẫn hoạt động hiệu quả như thường lệ. Công ty kỳ vọng lợi nhuận sẽ được cải thiện từ quý IV, nhờ vào kế hoạch phục hồi và phát triển đã được đề ra.

>> Dự kiến Lideco (NTL) sẽ khởi công chung cư No11 vào cuối năm 2024, giá bán tối thiểu 100 triệu đồng/m2

Dự kiến Lideco (NTL) sẽ khởi công chung cư No11 vào cuối năm 2024, giá bán tối thiểu 100 triệu đồng/m2

Việt Nam chi số tiền 'khủng' để đào tạo gần 14.000 nhân sự vận hành đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-hang-dem-everon-eve-du-kien-lo-lon-trong-quy-iii-phai-thu-hep-san-xuat-nganh-khan-251548.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ hãng đệm Everon (EVE) dự kiến lỗ lớn trong quý III, phải thu hẹp sản xuất ngành khăn
POWERED BY ONECMS & INTECH