Tài chính Ngân hàng

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy khoe con gái, lộ diện những bí mật cổ đông chưa từng biết

Hồ Nga 10/10/2023 10:28

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy khoe ảnh cùng con gái khiến cộng đồng mạng dấy lên sự tò mò về cô con gái này.

9.jpg

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Á Châu ACB được biết đến là một trong số ít vị lãnh đạo ngân hàng công khai tài khoản mạng xã hội như facebook. Ông cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống thường ngày lên facebook.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy “khoe” con gái lớn

Sau màn “vũ đạo” gây bão mạng nhân kỷ niệm 30 năm của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua, ông Trần Hùng Huy còn khiến người hâm mộ một phen ngã ngửa khi bất ngờ “khoe” con gái trên facebook. Dòng trạng thái của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy chia sả hình ảnh chụp cùng cô con gái tại cây cầu Tower Bridge - một công trình nổi tiếng và đặc trưng của London (Anh). Đây là tấm ảnh chụp lưu niệm của hai bố con khi anh đưa con gái nhập học tại nước Anh.

Hình ảnh cô con gái ăn mặc gọn gàng, giản dị nhưng toát lên thần thái vẻ đẹp của học thức khiến cả cộng đồng mạng khen ngợi.

Còn nhớ trước đây, trong một bữa tiệc thân mật, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã khoe khoảnh khắc nhảy nhót bên cạnh 2 nhân vật đặc biệt kèm theo chú thích: "Hai đứa con lớn bằng ba". Thời điểm này, anh làm dấy lên nhiều tin đồn là đã có 2 con và danh tính của vợ là một ẩn số.

Bí ẩn về con gái của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Không có “con gái” trong danh sách người có liên quan

Liên quan đến công bố thông tin doanh nghiệp, Luật doanh nghiệp ghi rõ hoạt động công bố thông tin liên quan đến nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp được xem là hoạt động công bố thông tin bất thường.

Cụ thể đối với công ty đại chúng, hoạt động công bố thông tin về nhân sự chủ chốt được quy định tại điểm l khoản 1 điều 11 thông tư 96/2020/TT-BTC. Cụ thể:

Điều 11. Công bố thông tin bất thường

1. Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây:

l) Công ty thay đổi, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, bãi nhiệm người nội bộ; nhận được đơn xin từ chức của người nội bộ (công ty cần nêu rõ về thời điểm hiệu lực theo quy định tại Luật doanh nghiệp và Điều lệ công ty). Đồng thời, công ty gửi cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Bản cung cấp thông tin của người nội bộ mới theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này;

Như vậy Việc công bố thông tin có liên quan đến nhân sự chủ chốt phải được công ty đại chúngcông bố thông tin trong thời hạn 36 giờ kể từ khi sảy ra sự kiện.

Quay trở lại với Chủ tịch ACB, ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, học vị Tiến sỹ Quản trị kinh doanh - Đại học Golden Gate Hoa Kỳ (2011) và tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh - Đại học Chapman – Hoa Kỳ (2002).

Về sự nghiệp, năm 2002 ngay khi tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Chapman Hoa Kỳ, ông Trần Hùng Huy đã nối nghiệp ngân hàng của bố - ông Trần Mộng Hùng - vào làm tại ngân hàng ACB từ vị trí thấp - chuyên viên nghiên cứu thị trường. Công việc này kéo dài 3 năm đến 2004.

Tích lũy kinh nghiệm, năm 2004 Trần Hùng Huy được đề cử giữ chức Giám đốc marketing của ngân hàng ACB và giữ vị trí trong vòng 4 năm.

Từ năm 2006, ông Trần Hùng Huy được bầu vào thành viên HĐQT, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB. Lúc đó ông Trần Hùng Huy 28 tuổi. Ông Trần Hùng Huy giữ nguyên vị trí Phó Tổng Giám đốc của ACB từ 2006 đến 2012, ghi tên trong thành viên HĐQT.

Bí ẩn về con gái của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Năm 2012, sau biến cố rúng động ngành ngân hàng, gia đình ông Trần Mộng Hùng trở lại, tuy vậy vị trí Chủ tịch HĐQT ACB do ông Trần Hùng Huy nắm giữ. Và ông Trần Hùng Huy điều hành ACB với cương vị Chủ tịch HĐQT từ 2012 đến nay.

Ngân hàng TMCP Á Châu thành lập năm 1993. Ông Trần Mộng Hùng, sinh năm 1953, quê Tiền Giang, được xem là một trong những sáng lập viên của ACB, nhiều năm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. Vợ ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy, hiện vẫn ghi danh trong Hội đồng quản trị ACB.

Ông Trần Mộng Hùng được biết tới có 3 người con, bà Trần Đặng Thu Thảo, ông Trần Hùng Huy và ông Trần Minh Hoàng; 2 người em là Trần Tuyết Nga và Trần Phú Mỹ.

Trong Báo cáo quản trị của ACB cho đến năm 2019, danh sách người có liên quan chỉ ghi 4 cái tên gồm cha mẹ là ông Trần Mộng Hùng và và Đặng Thu Thủy; người chị Trần Đặng Thu Thảo và em trai Trần Minh Hoàng.

Từ năm 2020 đến nay danh sách người có liên quan tới ông Trần Hùng Huy có thêm ông Võ Phạm Tấn và danh sách 6 pháp nhân khác.

Danh sách người có liên quan tới Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy không có “vợ” hay “con gái”.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy có gì ở tuổi 24?

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á 2023

Điểm chung Trần Hùng Huy, Đỗ Quang Vinh: sinh ra đã ở vạch đích, thích phấn đấu vươn lên, ghi tên lẫy lừng vào 2 ngân hàng lớn

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy có gì ở tuổi 24?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-an-ve-con-gai-cua-chu-tich-acb-tran-hung-huy-204840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy khoe con gái, lộ diện những bí mật cổ đông chưa từng biết
POWERED BY ONECMS & INTECH