Chủ tịch Eximbank (EIB): Nghi vấn thao túng giá cổ phiếu không làm ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng

14-02-2023 16:10|Minh Vũ

Tại ĐHCĐ bất thường lần 2 năm 2023 của Eximbank, Chủ tịch HĐQT ngân hàng này khẳng định, các sự vụ xung quanh nghi vấn thao túng giá cổ phiếu EIB không làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng trong năm nay.

Sáng nay, ngày 14/2/2023, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 2 năm 2023 nhằm thông qua một số tờ trình về miễn nhiệm HĐQT và bổ sung, sửa đổi Điều lệ Eximbank, tờ trình về phương án đầu tư tài sản.

Tại hội nghị, bà Lương Thị Cẩm Tú, chủ tịch HĐQT Eximbank cũng có những chia sẻ về tin đồn xung quanh nghi vấn thao túng giá cổ phiếu EIB của ngân hàng này.

Cụ thể, thời gian vừa qua, đã xuất hiện một số thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã yêu cầu một số công ty chứng khoán cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử… của một số tài khoản có liên quan đến giao dịch cổ phiếu EIB.

Trả lời về tin đồn này, bá Tú cho biết: "Ban điều hành đã nắm bắt được thông tin về các vụ việc có dấu hiệu thao túng cổ phiếu EIB. Đến thời điểm hiện tại, các thông báo của cơ quan công an chỉ mới yêu cầu các công ty chứng khoán cung cấp thông tin về các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu sai phạm. Các sự vụ này không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng. Các kế hoạch kinh doanh năm 2023 vẫn đang được triển khai và đã có một số tín hiệu lạc quan".

Chủ tịch Eximbank cũng nói thêm, ngân hàng hiện vẫn tuân thủ các quy định của pháp luật và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo sự minh bạch cho thị trường.

Ở một diễn biến liên quan, một số công ty chứng khoán, quỹ đầu tư được nhắc tên trong các văn bản điều tra về thao túng giá EIB gần đây đều đã có những phản hồi phủ nhận các cáo buộc này.

Cụ thể, VCSC đã ra thông cáo báo chí liên quan đến giao dịch cổ phiếu EIB của Eximbank, qua đó khẳng định các thông tin được lan truyền về việc công ty này có liên quan đến việc thao túng giá cổ phiếu EIB là hoàn toàn sai lệch, không chính xác và bịa đặt. Công ty cho biết đã tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, công ty cũng luôn đặt lợi ích của cổ đông và khách hàng lên trên hết.

Dragon Capital mới đây cũng đã lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, đại diện Dragon Capital khẳng định: “Một số quỹ do chúng tôi quản lý hoặc tư vấn đã giao dịch trong thời gian này và đây hoàn toàn là hoạt động đầu tư bình thường. Chúng tôi biết rằng các nhà đầu tư khác cũng giao dịch cổ phiếu này trong khoảng thời gian đó.

Chưa có bất kỳ nhà chức trách nào hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước liên hệ trực tiếp với chúng tôi về vụ việc này và cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc chúng tôi đang bị điều tra. Chúng tôi sẽ hợp tác việc điều tra khi có yêu cầu”.

Trước đó, tối 10/2, ACBS cũng đã đưa ra thông cáo bác bỏ tin đồn về EIB. ACBS khẳng định không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch mã chứng khoán EIB nói trên. Trong suốt quá trình hoạt động, ACBS luôn tuân thủ theo quy định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Nhân viên Eximbank thuộc nhóm nhận lương thấp nhất trong hệ thống ngân hàng

Sau lùm xùm nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng, lợi nhuận Eximbank 'lao dốc' trong 3 tháng đầu năm

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức đã chia tay Eximbank sau 1 thập kỷ dây dưa vì “bò” như thế nào?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-eximbank-eib-nghi-van-thao-tung-gia-co-phieu-khong-lam-anh-huong-den-hoat-dong-ngan-hang-169443.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Eximbank (EIB): Nghi vấn thao túng giá cổ phiếu không làm ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH