Thế giới

Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc bất ngờ từ chức

Diệp Thảo 26/08/2024 - 09:40

Ngân hàng Trung Quốc (BoC) cho biết Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Liu Jin đã từ chức vì lý do cá nhân, có hiệu lực từ ngày 25/8.

Ngân hàng Nhà nước này cho biết trong một tuyên bố rằng hội đồng quản trị đã chấp thuận ông Ge Haijiao đảm nhiệm vị trí quyền Chủ tịch.

Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc bất ngờ từ chức - ảnh 1
Ông Liu Jin

Ông Liu, 57 tuổi, đã giữ các vị trí cấp cao tại các ngân hàng lớn của Trung Quốc, bao gồm Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc. Ông từng là Chủ tịch của Ngân hàng China Everbright trước khi gia nhập Ngân hàng Trung Quốc với tư cách là Phó Chủ tịch và Chủ tịch vào năm 2021.

Trước đó, đã xuất hiện những đồn đoán về sự ra đi của ông Liu khi ông là người duy nhất vắng mặt trong một cuộc họp hội đồng quản trị hôm 19/8 "do có sắp xếp khác", theo một hồ sơ của BoC. Đồng thời, ông cũng không chỉ định bất kỳ Giám đốc nào khác tham dự và bỏ phiếu thay mình.

Động thái của ông Liu diễn ra sau sự ra đi của cựu Chủ tịch BoC Liu Liange, người đã từ chức vào tháng 3/2023 và bị cơ quan giám sát chống tham nhũng điều tra trước khi thừa nhận tội nhận hối lộ hơn 121 triệu nhân dân tệ (422 tỷ đồng).

Vào tháng 4, Trung Quốc đã bắt đầu chiến dịch chống tham nhũng trong ngành tài chính có quy mô 66 nghìn tỷ USD của nước này. Chiến dịch diễn ra tại một số ngân hàng lớn nhất cả nước, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và một số cơ quan quản lý.

Theo CNBC

>> Nóng: Thủ tướng Nhật Bản quyết định rời ghế sau 3 năm tại vị

Phó Tổng thống Iran từ chức sau 11 ngày nắm quyền

Lãnh đạo Kobayashi Pharma từ chức sau vụ bê bối thực phẩm chức năng rúng động Nhật Bản

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chu-tich-ngan-hang-trung-quoc-bat-ngo-tu-chuc-125900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc bất ngờ từ chức
POWERED BY ONECMS & INTECH