Tài chính Ngân hàng

Chủ tịch Tập đoàn DOJI: Ngân hàng Nhà nước đã rất quyết liệt, đi đúng vấn đề

Hoàng Hiếu 22/06/2024 - 21:46

Các biện pháp can thiệp quyết liệt của NHNN đã mang lại hiệu quả, thu hẹp được chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về quản lý thị trường vàng.

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI cho biết: "Trước đây rất nhiều lần khi giá vàng biến động, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra thông điệp sẵn sàng can thiệp, nhưng lần này chúng tôi thấy rằng đây là những biện pháp rất rõ ràng, rất quyết liệt. Chúng tôi theo dõi vấn đề này và thấy hoàn toàn tin tưởng và nhìn thấy rằng những biện pháp của NHNN là rất quyết liệt, đi đúng vấn đề".

Tại cuộc họp, các ngân hàng thương mại (NHTM) và doanh nghiệp đều đánh giá các biện pháp can thiệp quyết liệt của NHNN đã mang lại hiệu quả, thu hẹp được chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, các NHTM và doanh nghiệp cũng thừa nhận, nếu NHNN không can thiệp thị trường vàng, để giá chênh cao sẽ tác động tiêu cực như buôn lậu, trốn thuế, mất cân đối cán cân thanh toán, ảnh hưởng đến điều hành tỷ giá và vĩ mô.

Sau ba tuần bán vàng theo hình thức mới tại 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC), hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng, thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Chủ tịch Tập đoàn DOJI: Ngân hàng Nhà nước đã rất quyết liệt, đi đúng vấn đề
Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI, nguồn: Internet

Thị trường vàng trong nước chốt phiên hôm qua (21/6), giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục đi ngang so với phiên trước đó, đánh dấu 2 tuần đứng im. Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán). Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,48 triệu đồng/lượng.

>>Lén mang tiền tỷ đi đu đỉnh vàng, người đàn ông thành 'con nợ'

Khách sạn rêu mốc, chờ sập trên ‘đất vàng’ tại Hải Dương

Giá vàng hôm nay 22/6: bất ngờ lao dốc không phanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tap-doan-doji-ngan-hang-nha-nuoc-da-rat-quyet-liet-di-dung-van-de-239616.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Tập đoàn DOJI: Ngân hàng Nhà nước đã rất quyết liệt, đi đúng vấn đề
POWERED BY ONECMS & INTECH