Bất động sản

Chung cư phía Nam phục hồi rõ nét, nguồn cung cải thiện theo hướng cân bằng

Thanh Sơn 12/09/2024 08:30

Theo dự báo của chuyên gia, phân khúc chung cư khu vực phía Nam sẽ có dấu hiệu phục hồi rõ nét với nguồn cung dồi dào từ phổ thông cho đến tầm trung “vừa túi tiền” của người lao động.

Trong báo cáo diễn biến thị trường bất động sản (BĐS) ở TP. HCM và các vùng phụ cận trong tháng 8/2024 của DKRA Group cho thấy, nguồn cung căn hộ mới ghi nhận 12.092 căn, tăng nhẹ 1% so với tháng trước.

Theo đó, các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực TP. HCM và Bình Dương, lần lượt chiếm 58% và 37% tổng nguồn cung sơ cấp toàn thị trường.

Giữa bối cảnh đó, sức cầu thị trường tăng, lượng tiêu thụ sơ cấp hiện đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước; phần lớn được ghi nhận từ các dự án đang triển khai bán hàng tại Bình Dương (chiếm 54% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường).

>> Cung cạn, cầu tăng: Nhà trong ngõ từ 3-4 tỷ đồng tại Hà Nội đang dần cạn kiệt

Trong tháng 8/2024, nguồn cung căn hộ mới ghi nhận 12.092 căn, tăng nhẹ 1% so với tháng trước. Ảnh: Internet

Trong tháng 8/2024, nguồn cung căn hộ mới ghi nhận 12.092 căn, tăng nhẹ 1% so với tháng trước. Ảnh: Internet

Những giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung với mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại TP. HCM hay từ 30-35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, có pháp lý hoàn thiện với tiến độ xây dựng nhanh chóng.

Theo dự báo của DKRA Group, nguồn cung mới trong tháng 9 và quý IV/2024 được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ nét khi nhiều dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị được mở bán.

Trước đó trong dữ liệu của Batdongsan.com.vn phản ánh vào hồi tháng 7, thị trường TP. HCM ghi nhận giá chung cư có dấu hiệu đi lên.

Cụ thể, giá căn hộ bình dân đã có sự tăng nhẹ 1% từ mức trung bình 27,9 triệu/m2 lên mức 28,3 triệu/m2; giá bán căn hộ trung cấp cũng tăng 2% từ mức trung bình 42,7 triệu/m2 lên mức 43,7 triệu/m2; giá bán căn hộ cao cấp tăng 3%, từ mức trung bình 83,5 triệu/m2 tăng lên mức 85,6 triệu/m2.

Trong khi đó tại Bình Dương, so với tháng 6, các tín hiệu khởi sắc trong tháng 7/2024 thể hiện rõ nét hơn khi mức độ quan tâm thị trường tăng 3%, lượng tin đăng tăng 8%.

Chuyên gia dự báo nguồn cung mới sẽ được cải thiện theo hướng cân bằng. Ảnh: Internet

Chuyên gia dự báo nguồn cung mới sẽ được cải thiện theo hướng cân bằng. Ảnh: Internet

Tổng Giám đốc Avision Young Việt Nam - ông David Jackson nhận định, thị trường nhà ở kỳ vọng sẽ phục hồi rõ nét hơn càng về cuối năm nếu như có các điều kiện thuận lợi.

Vị chuyên gia này đưa ra kịch bản cho thị trường nhà ở từ nay đến cuối năm với kỳ vọng nguồn cung mới sẽ được cải thiện theo hướng cân bằng, nghĩa là có thêm nguồn cung nhà ở xã hội, căn hộ với mức giá phổ thông cho đến tầm trung đáp ứng được nhu cầu của người dân có thu nhập trung bình.

Kịch bản này được đưa ra giữa bối cảnh kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu lạc quan.

Ông David Jackson cũng chỉ ra rằng đã có nhiều tín hiệu cho thấy các chủ đầu tư đã sẵn sàng quay lại thị trường sau một thời gian điều chỉnh và tái cấu trúc.

Theo đó, nhu cầu nhà ở, sau thời gian bị dồn nén được kỳ vọng sẽ đem đến kết quả kinh doanh tích cực cho các dự án mới trong tương lai hoặc dự án tái khởi động.

>> Tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương đưa 35 thửa đất 'lên sàn', giá chỉ từ 16 triệu đồng/m2

Được Bộ TN&MT ủng hộ phương án điều chỉnh Bảng giá đất, TP. HCM vẫn chờ 'gỡ vướng' về thủ tục

Đấu giá 47 lô đất tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), lô cao nhất gấp 3 lần giá khởi điểm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-phia-nam-phuc-hoi-ro-net-nguon-cung-cai-thien-theo-huong-can-bang-d132789.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chung cư phía Nam phục hồi rõ nét, nguồn cung cải thiện theo hướng cân bằng
POWERED BY ONECMS & INTECH