Doanh nghiệp

Chứng khoán Vietcap (VCI) biến động nhân sự cấp cao, 3 thành viên HĐQT 'rời đi' trong 1 tháng

Thủy Trúc 03/04/2024 08:46

Chỉ trong tháng 3, Chứng khoán Vietcap (VCI) nhận đơn từ nhiệm của 3 thành viên HĐQT.

Ngày 26/3 vừa qua HĐQT CTCP Chứng khoán Vietcap (mã chứng khoán VCI) nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Trần Quyết Thắng vì lý do cá nhân.

Theo giới thiệu, ngoài công việc tại Vietcap, ông Thắng hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Tài trợ Địa ốc R.C (REFICO). Ông Thắng có nhiều kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, đầu tư và quản trị.

Ông Thắng tốt nghiệp ngành Luật từ Đại học Luật (London, Anh) và Đại học Martin Luther (Đức). Ông đồng thời là sáng lập viên của Văn phòng Luật sư Thắng và các đồng sự (Thắng & Associates). Ngoài ra, ông còn là một trong những người lập nên CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và từng là Tổng Giám đốc của SSI. Ông Thắng còn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Quỹ Aureos (Anh) chuyên đầu tư vốn cổ phần cá nhân trên toàn cầu.

Screenshot 2024-04-03 at 08.27.52

Đơn từ nhiệm của ông Thắng chỉ gửi sau ông Lê Phạm Ngọc Phương đúng 1 tuần. Trước đó ngày 20/3 ông Lê Phạm Ngọc Phương đã gửi đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT cũng vì lý do cá nhân.

Ông Phương tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế, ông có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Từ năm 2002 đến năm 2016, ông lần lượt giữ các chức vụ Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng CTCP Khải Vy - Duyên Hải, Phó Tổng Giám đốc điều hành CTCP VM Group và Giám đốc tài chính CTCP Bao bì Nhựa Tân Tiến, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính CTCP D1 Concepts. Hiện tại, ông Phương là Phó Tổng Giám đốc CTCP Lothamilk.

Screenshot 2024-04-03 at 08.24.57

Đây cũng là lần thứ 3 trong tháng 3/2024 Vietcap có biến động nhân sự cấp cao. Lần đầu trong tháng, ngày 7/3, HĐQT đã thông qua đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Hoàng Bảo cũng vì lý do cá nhân.

Screenshot 2024-04-03 at 08.22.53

Ông Nguyễn Hoàng Bảo (Henry Nguyễn) hiện đang Chủ tịch của Phoenix Holdings, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, tiêu dùng/bán lẻ, công nghệ tài chính, giáo dục, thể thao, truyền thông và giải trí.

Trước đó, Henry là Tổng Giám đốc của IDG Ventures Vietnam - quỹ đầu tư chuyên về các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Việt Nam. Ngoài hai vai trò này, ông còn là Giám đốc Nhượng quyền Phát triển của tập đoàn McDonald’s tại Việt Nam cũng như là Chủ tịch Điều hành của Ngân hàng số Timo.

>> Giá cổ phiếu tăng gấp rưỡi từ đáy, Chứng khoán Vietcap (VCI) muốn chào bán cổ phần để tăng vốn

Giá cổ phiếu tăng gấp rưỡi từ đáy, Chứng khoán Vietcap (VCI) muốn chào bán cổ phần để tăng vốn

Chứng khoán Vietcap 'chê' cổ phiếu DIC Corp (DIG) đắt, dù kỳ vọng lợi nhuận tăng 4 lần

Chứng khoán Vietcap (VCI) muốn phát hành thêm 280,6 triệu cổ phiếu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-khoan-vietcap-vci-bien-dong-nhan-su-cap-cao-3-thanh-vien-hdqt-roi-di-trong-1-thang-d119464.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Vietcap (VCI) biến động nhân sự cấp cao, 3 thành viên HĐQT 'rời đi' trong 1 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH