Chứng khoán

Chuyển biến mới ở dự án rộng gần 150ha của Vingroup tại Thanh Hóa

Hải Băng 19/10/2024 - 11:04

Dự án số 1 Khu đô thị Trung tâm TP. Thanh Hóa của Vingroup mới đây đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất để xây dựng phần ngầm. Dự án này rộng 147,5ha, được phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào cuối năm 2021.

Ngày 17/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cho Tập đoàn Vingroup thuê 1,11ha đất để xây dựng phần ngầm của Dự án số 1 Khu đô thị Trung tâm TP. Thanh Hóa. Vị trí các lô đất gồm CT-02 (0,5ha), HH-01 (0,35ha) và HH-02 (0,16ha) tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

Thời hạn thuê đất kéo dài đến ngày 17/1/2068, với hình thức Nhà nước thu tiền một lần cho cả thời gian thuê. Phương thức cho thuê là không qua đấu giá quyền sử dụng đất và không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất.

Chuyển biến mới ở dự án rộng gần 150ha của Vingroup tại Thanh Hóa
Ảnh minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao ký hợp đồng thuê đất với Vingroup, phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định mốc giới và bàn giao đất trên thực địa cho doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai, nếu có bất cập hoặc vướng mắc, cần kịp thời tham mưu và báo cáo UBND tỉnh để được chỉ đạo, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền để hướng dẫn Vingroup lập và hoàn thiện các hồ sơ xây dựng (nếu có) theo quy định. Đồng thời, Sở này sẽ rà soát phương án quản lý và khai thác các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đối với các công trình nhà ở cao tầng và công trình hỗn hợp của dự án để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Sở Tài chính có trách nhiệm xác định giá đất cụ thể theo quy định của pháp luật. Cục Thuế tỉnh sẽ xác định số tiền sử dụng đất mà Vingroup phải nộp vào ngân sách nhà nước, ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất cho Vingroup theo quy định, và xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính của Vingroup với Nhà nước, sau đó gửi kết quả cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của Dự án số 1 Khu đô thị Trung tâm TP. Thanh Hóa. Dự án có tổng diện tích 147,5ha, bao gồm các biệt thự, nhà liền kề và shophouse. Tổng diện tích đất nghiên cứu điều chỉnh là khoảng 38,5ha, trong đó khu vực điều chỉnh diện tích các ô đất là 29,9ha và khu vực điều chỉnh tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tại các ô quy hoạch là khoảng 8,58ha.

Về quy mô dân số, tổng dân số toàn khu đô thị đã tăng từ 19.445 người lên 19.693 người (tăng 248 người) nhằm bổ sung số lô đất nhà ở thấp tầng, bao gồm nhà biệt thự song lập và nhà ở liên kề.

>> Chuyển biến pháp lý tại siêu dự án rộng gần 29km2, tổng vốn 10 tỷ USD của Vingroup ở TP. HCM

Bàn giao loạt căn hộ tại dự án hơn 14.000m2, một doanh nghiệp lãi gấp 243 lần trong quý III/2024

Vay tiền 'đánh' chứng khoán, công ty dạy làm giàu của diễn giả nổi tiếng trên mạng thoát cảnh thua lỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-bien-moi-o-du-an-rong-gan-150ha-cua-vingroup-tai-thanh-hoa-254705.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyển biến mới ở dự án rộng gần 150ha của Vingroup tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH