Chuyện gì đang xảy ra với McDonald's? Đóng cửa tất cả văn phòng tại Mỹ, chuẩn bị sa thải nhân viên

03-04-2023 15:17|Quỳnh Như

McDonald’s đã đóng cửa các văn phòng trên toàn nước Mỹ, đồng thời chuẩn bị thông báo cho các nhân viên về việc sa thải.

Dẫn nguồn từ WSJ, McDonald’s sẽ tạm thời đóng cửa các văn phòng tại Mỹ trong tuần này khi họ chuẩn bị thông báo cho nhân viên công ty về việc sa thải. Bước đi này của gã khổng lồ burger thực hiện như một phần của việc tái cấu trúc công ty quy mô lớn.

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Chicago cho biết trong một email nội bộ vào tuần trước gửi tới nhân viên Hoa Kỳ và một số nhân viên quốc tế rằng họ nên làm việc tại nhà từ thứ 2 đến thứ 4 để có thể đưa ra quyết định sa thải nhân sự. Trong một email khác, công ty này cũng đã yêu cầu nhân viên huỷ các cuộc gặp gỡ cá nhân với các nhà cung cấp và những đối tác bên ngoài khác tại các trụ sở công ty.

“Trong tuần bắt đầu từ ngày 3/4, chúng tôi sẽ thảo luận về những quyết định quan trọng liên quan tới các vị trí và cấp bậc nhân viên trên khắp tổ chức”, công ty nói trong một tài liệu được tờ WSJ tìm hiểu.

Hiện McDonald’s từ chối đưa ra bình luận về số lượng nhân viên chính xác bị sa thải.

tru-so-mcdonald-s-tai-my.jpg

Trước đó vào tháng 1, McDonald’s cho biết kế hoạch về những thay đổi với cấp bậc nhân viên vào tháng 4 như một phần chiến lược mở rộng mà chuỗi này đang thực hiện.

CEO Chris Kempczinski nói trong bài phỏng vấn tại thời điểm đó rằng ông dự tính tiết kiệm chi phí khi thực hiện kế hoạch đánh giá lại lực lượng lao động nhưng sau đó không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch này. “Một vài vị trí hiện nay sẽ bị thay thế hoặc biến mất hoàn toàn”, ông Kimpczinski nhấn mạnh.

Hiện tại, McDonald's đang hoạt động tại 119 thị trường trên toàn thế giới với khoảng 200.000 nhân viên vào cuối năm 2021 và tổng cộng hơn 2 triệu nhân viên tại các đơn vị nhượng quyền của McDonald’s, theo báo cáo thường niên mới nhất.

McDonald's lên kế hoạch cắt giảm nhân viên trong bối cảnh làn sóng sa thải lan rộng trên toàn cầu. Việc sa thải bắt đầu trong lĩnh vực công nghệ vào năm ngoái đã lan sang các nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Tháng trước, Amazon cho biết họ đã loại bỏ thêm 9.000 việc làm, sau khi sa thải được công bố trước đó.

Doanh số bán hàng của McDonald's vẫn tăng lên ngay cả khi các nhà bán lẻ đã báo cáo sự chậm lại trong chi tiêu.

McDonald’s 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng tin dùng Việt Nam

Sự sụp đổ của đế chế gà rán từng vượt mặt về số cửa hàng nhiều gấp 3 KFC, gấp 7 lần McDonald's chỉ do 1 sai lầm duy nhất

Ông lớn chuỗi đồ ăn Mỹ tấn công thị trường Trung Quốc

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-mcdonalds-dong-cua-tat-ca-van-phong-tai-my-chuan-bi-sa-thai-nhan-vien-176620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện gì đang xảy ra với McDonald's? Đóng cửa tất cả văn phòng tại Mỹ, chuẩn bị sa thải nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH