Thế giới

Chuyên gia: Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản sẽ ‘bùng nổ’ lên mức cao nhất 30 năm

Diệp Thảo 17/08/2024 - 06:31

Theo Wells Fargo, cổ phiếu có thể sắp có một đợt tăng giá giống như năm 1995.

Paul Christopher, Giám đốc chiến lược đầu tư toàn cầu của Wells Fargo, cho biết cổ phiếu đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá chưa từng thấy trong ba thập kỷ.

Vị chuyên gia tài chính này đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa thị trường hiện tại và thị trường năm 1995, khi các cổ phiếu bùng nổ và chỉ số S&P 500 đạt mức cao nhất mọi thời đại với 77 phiên tăng điểm.

Christopher cho rằng các nhà đầu tư có thể đang phải đối mặt với một môi trường tương tự. Đó là vì lạm phát đang giảm và nền kinh tế "không sụp đổ", ông nói. Bộ Thương mại Mỹ ước tính GDP quý II sẽ tăng trưởng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) "đang ở vị thế tốt nếu họ có thể đủ chủ động", Christopher nói với CNBC. Ông nhận định rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9, tiếp theo là "một vài lần" cắt giảm lãi suất cho đến hết năm. "Chúng ta vẫn đang có một cơ hội tốt để hạ cánh mềm cho nền kinh tế này", ông nói thêm.

Ngân hàng Trung ương sẽ ban hành mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9, sau đó là "thêm một vài" lần cắt giảm lãi suất nữa cho đến cuối năm. "Chúng ta vẫn có cơ hội tốt để hạ cánh mềm nền kinh tế này ", ông nói thêm.

Chuyên gia: Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản sẽ ‘bùng nổ’ lên mức cao nhất 30 năm - ảnh 1

Vị chiến lược gia chỉ ra rằng lạm phát đang giảm và nền kinh tế Mỹ phục hồi đáng kể

Thị trường đã chú ý đến khả năng Fed hạ lãi suất kể từ khi Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất vào tháng 3 năm 2022 để kiềm chế lạm phát. Nhưng lạm phát hiện đã giảm xa so với đỉnh điểm của mùa hè năm 2022. Cục Thống kê Lao động cho biết lạm phát tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 7.

Wells Fargo dự đoán rằng cổ phiếu sẽ còn biến động hơn trong vài tháng tới, Christopher nói, chỉ ra những bất ổn bắt nguồn từ căng thẳng địa chính trị và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Giai đoạn này có thể dẫn đến một số khoản lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư, với điều kiện Fed nới lỏng chính sách một cách hợp lý, ông nói thêm.

Christopher cho biết lãi suất ngắn hạn thấp hơn có thể sẽ có lợi cho cổ phiếu tài chính và công nghệ vì các tổ chức tài chính thu được nhiều tiền gửi hơn, trong khi thu nhập của các công ty công nghệ cải thiện. “Hai xu hướng đó chính xác là những gì đã xảy ra vào năm 1995", ông nói.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ ưu tiên các công ty vốn hóa lớn trong các lĩnh vực trên”, ông nói thêm.

Hầu hết các nhà dự báo chứng khoán đều cho rằng sẽ có nhiều biến động hơn trong những tháng tới, khi các nhà đầu tư để mắt đến việc cắt giảm lãi suất của Fed và theo dõi sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Các nhà kinh tế của Fed New York cho biết họ thấy có 56% khả năng nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái vào tháng 7 năm sau.

Theo Business Insider

>> Chuyên gia 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường, khẳng định Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt, CPI tháng 7 chỉ tăng 2,9%: Fed có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9

Chuyên gia: 5 rủi ro hiện hữu khiến Mỹ rơi vào suy thoái, Fed cần cắt giảm lãi suất ngay lập tức

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chuyen-gia-fed-ha-lai-suat-vao-thang-9-mot-loai-tai-san-se-bung-no-len-muc-cao-nhat-30-nam-125522.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia: Fed hạ lãi suất vào tháng 9, một loại tài sản sẽ ‘bùng nổ’ lên mức cao nhất 30 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH