Lifestyle

Chuyên gia Harvard chỉ 'bí kíp vàng' ứng xử với bố mẹ chồng khi có xung đột

Hoàng Dung 15/12/2023 - 17:57

MỸ - Sớm áp dụng bí quyết từ chuyên gia Harvard, các nàng dâu có thể chung sống hòa hợp với bố mẹ chồng.

chuyengia.jpg
Ảnh minh hoạ

Ban đầu khi về gia đình chồng, nhiều nàng dâu cảm thấy khó khăn khi tìm cách thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với gia đình mới.

Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình nhà chồng không phải là điều có thể làm ngay trong một sớm một chiều. Một nàng dâu thông minh, biết cách cư xử, chân thành sẽ chiếm được thiện cảm với bố mẹ chồng.

Sara Jane Ho, tốt nghiệp Đại học Harvard, chuyên gia về nghi thức cho biết các nàng dâu hãy luôn để ý đến cách ứng xử của mình.

Theo cô, học cách ứng xử để làm cho mình và mọi người xung quanh đều cảm thấy thoải mái. Đó còn là việc ứng xử duyên dáng ngay cả trong những tình huống khó xử nhất như xung đột với bố mẹ chồng.

Nếu bố mẹ chồng đưa ra đề nghị quá đáng hoặc lời nói xúc phạm khó chịu, với phận làm người con dâu, bạn nên nhận nhịn, "cười thật tươi", đồng ý và làm theo. Việc phản đáp lại hãy để chồng lên tiếng.

Cho dù bố mẹ chồng có hành động thô lỗ, cư xử quá đáng thì việc trách móc hay đối phó với họ không phải là việc của nàng dâu.

"Đó là việc của chồng bạn. Hãy kể mọi chuyện một cách chân thật với anh ấy. Nếu muốn thanh minh, giải thích hay phản đối bố mẹ chồng thì hãy để chồng của bạn làm, chứ không phải bạn. Việc duy nhất của bạn lúc đó là mỉm cười, nhẫn nhịn nghe theo", cô cho biết.

Tuy nhiên, nếu việc mỉm cười và nói lời đồng ý không có ý nghĩa thì nàng dâu nên im lặng.

"Thông thường, khi người ta chỉ trích hay nói lời quá đáng với bạn, điều tốt nhất là không cãi lại ngay, không nói gì cả. Hãy để họ tiếp tục trong suy nghĩ và hành động không đúng đắn của họ", Sara Jane Ho cho biết.

Quy tắc tương tự cũng được áp dụng khi bố mẹ bạn nói điều gì đó khiến chồng không thoải mái. "Bạn nên nói chuyện với bố mẹ mình và chồng cũng phải nói chuyện bố mẹ anh ấy", cô nói.

Tuy nhiên, không bố mẹ chồng nào muốn gây bất hòa với con dâu. Có lúc mâu thuẫn, có lúc yên bình nhưng gia đình nào cũng mong muốn duy trì hòa khí trong nhà.

Vì vậy mỗi khi có mâu thuẫn, nàng dâu mới hãy nhớ, điều đó xuất phát từ việc chưa hiểu nhau. Bạn cần bình tĩnh nói chuyện với chồng để tìm cách ứng xử với bố mẹ thật khéo léo và tìm ra lối thoát cho cả đôi bên.

Bạn gái con trai út tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiểu thư kín tiếng sở hữu vẻ đẹp lai sắc sảo, luôn được gia đình bạn trai đối xử đặc biệt

Cô gái Việt kể chuyện làm dâu Trung Quốc: Không phải động tay vào việc nhà, mẹ chồng cho 100 triệu tiền tiêu vặt hàng tháng, thưởng 2 tỷ khi sinh con

Danh tính nàng hậu Việt đăng quang năm 16 tuổi, xuất thân “trâm anh thế phiệt”, hai lần kết hôn đều là các đại gia đình đám

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chuyen-gia-harvard-chi-bi-kip-vang-ung-xu-voi-bo-me-chong-khi-co-xung-dot-2225928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia Harvard chỉ 'bí kíp vàng' ứng xử với bố mẹ chồng khi có xung đột
POWERED BY ONECMS & INTECH